hello world!

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ คนใหม่ ได้รับเงินเดือนเท่าไร?

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ คนใหม่ ได้รับเงินเดือนเท่าไร?
Published: 21/08/2024

หลังจากที่ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ พระบรมราชโองการ ประกาศ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 67 นั้น ได้ก่อให้เกิดความสนใจจากประชาชนเกี่ยวกับเงินเดือนและค่าตอบแทนของนายกรัฐมนตรีคนใหม่

จากการตรวจสอบตามบัญชีอัตราตำแหน่ง เงินเดือน และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการการเมือง พบว่า ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร จะได้รับอัตราเงินเดือน 75,590 บาท และเงินประจำตัวแหน่ง 50,000 บาท รวมเป็น 125,590 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้ เงินเดือนและค่าตอบแทนของนายกรัฐมนตรี จะได้รับตามกฎหมายว่าด้วยเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการการเมือง ซึ่งเป็นอัตราที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน

ดังนั้น จึงสรุปได้ว่า นายกรัฐมนตรีคนใหม่ "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร" จะได้รับเงินเดือนและค่าตอบแทนรวมเป็นเงินเดือนละ 125,590 บาท

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram