hello world!

อาลัยท่านนพคุณ รัฐผไท อดีตสส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ถึงแก่กรรมในอายุอายุ 76 ปี

อาลัยท่านนพคุณ รัฐผไท อดีตสส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ถึงแก่กรรมในอายุอายุ 76 ปี
Published: 06/08/2024

วงการการเมืองไทยสูญเสียท่าน นพคุณ รัฐผไท นักการเมืองคุณภาพอีกท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ด้วยวัย 76 ปี 8 เดือน 4 วัน สร้างความอาลัยให้แก่วงการการเมือง และประชาชนชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก

ประวัติการศึกษา ท่านนพคุณ รัฐผไท และครอบครัว

นายนพคุณ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2491 เป็นบุตรของนายเพียวและนางศรีพรรณ วงศ์ตระกูล ในครอบครัวที่มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน ท่านสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทด้านรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสมรสกับนางนงนภัส มีบุตรด้วยกัน 2 คน

เส้นทางการเมือง ของท่าน นพคุณ รัฐผไท อันโดดเด่น

นายนพคุณ มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดินมาก่อน โดยเคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอสันป่าตองและอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองระดับชาติ

นาย นพคุณ รัฐผไท กับความสำเร็จทางการเมือง

ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ครั้งแรกในปี 2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย

2. ชนะการเลือกตั้งติดต่อกัน 5 สมัย โดยไม่เคยพ่ายแพ้

3. สังกัดพรรคการเมืองสำคัญ ได้แก่ พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย

4. ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ในปี 2562

พิธีการหลังการเสียชีวิต ของท่านนพคุณ รัฐผไท

  • วันที่ 5 สิงหาคม 2567 พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ
  • วันที่ 11 สิงหาคม 2567 พิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดป่าแพ่ง ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

การจากไปของนายนพคุณ รัฐผไท นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการการเมืองไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ท่านได้อุทิศตนทำงานเพื่อประชาชนมาอย่างยาวนาน ผลงานและความทุ่มเทของท่านจะยังคงอยู่ในความทรงจำของประชาชนชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศตลอดไป

ข่าวล่าสุด

ฝันว่ากินหนอน เลขเด็ด ฝันเห็นหนอน กินหนอนเข้าปาก หมายถึงอะไร

คำทำนายความฝัน “ฝันว่ากินหนอน” หรือ ฝันว่ากินหนอนเข้าปาก หมายถึง การมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปทำธุระ หรือว่าเดินทางไปที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram