hello world!

หุ้น STGT พุ่ง 16% หลังสหรัฐเล็งขึ้นภาษีถุงมือยางจีน 50%

หุ้น STGT พุ่ง 16% หลังสหรัฐเล็งขึ้นภาษีถุงมือยางจีน 50%
Published: 17/09/2024

หุ้น STGT พุ่ง 16% หลังสหรัฐเล็งขึ้นภาษีถุงมือยางจีน 50% ในการซื้อขายหุ้นช่วงเช้าวันที่ 16 กันยายน 2567 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เห็นการปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วของหุ้น STGT (บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)) โดย ณ เวลา 10:02 น. ราคาหุ้นได้พุ่งขึ้นถึง 16.38% หรือเพิ่มขึ้น 1.70 บาท ส่งผลให้ราคาปิดอยู่ที่ 11.80 บาท

การปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนี้เป็นผลมาจากข่าวที่ว่าสหรัฐอเมริกากำลังพิจารณาที่จะเพิ่มภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน โดยเฉพาะในส่วนของผลิตภัณฑ์ถุงมือยาง ซึ่งอาจจะมีการปรับขึ้นภาษีถึง 50% ในปีหน้า

นางเพลินใจ จิระจรัส นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ได้ให้ความเห็นว่า มาตรการดังกล่าวจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมถุงมือยางของไทย รวมถึงผู้ผลิตในประเทศใกล้เคียงจีน เนื่องจากจะทำให้ผลิตภัณฑ์ของไทยมีความได้เปรียบทางการแข่งขันมากขึ้นในตลาดสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ได้แนะนำให้นักลงทุนระมัดระวังในการลงทุน เนื่องจากราคาหุ้น STGT ได้ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าราคาเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ให้ไว้อยู่ที่ 14 บาท

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นในวันนี้คือ การที่ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์และมาเลเซีย ซึ่งเป็นตลาดหลักของการซื้อขายหุ้นกลุ่มถุงมือยาง ปิดทำการเนื่องในวันไหว้พระจันทร์ ทำให้นักลงทุนหันมาให้ความสนใจกับตลาดหุ้นไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ ผลกระทบจากมาตรการภาษีของสหรัฐฯ ยังอาจส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มยางอื่นๆ ของไทยด้วย แม้ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงเหมือนกับหุ้น STGT

ในขณะที่อุตสาหกรรมถุงมือยางของไทยกำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น นักลงทุนควรติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพิจารณาปัจจัยพื้นฐานของบริษัทควบคู่ไปกับปัจจัยภายนอกเหล่านี้ เพื่อการตัดสินใจลงทุนที่รอบคอบและมีประสิทธิภาพ

ข่าวล่าสุด

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

ประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ ต้องที่วิริยะประกันภัย

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ คุ้มครองจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+หรือ 3+ และการต่อพรบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-129-7474

โลกหมุนรอบเธอ EP18 เมื่อความรักท้าทายศีลธรรมในละครไทย

โลกหมุนรอบเธอ EP18 สั่นสะเทือนวงการละคร เมื่อความรักท้าทายศีลธรรม ละครไทยเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างหนักในโลกโซเชียล

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram