hello world!

หมอเหรียญทอง เปิดตัว "ห้องฮิตเลอร์" รพ.มงกุฎวัฒนะ ปราบผู้ฝ่าฝืนสูบบุหรี่

หมอเหรียญทอง เปิดตัว "ห้องฮิตเลอร์" รพ.มงกุฎวัฒนะ ปราบผู้ฝ่าฝืนสูบบุหรี่
Published: 09/09/2024

หมอเหรียญทอง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เดินหน้าสร้าง ห้องฮิตเลอร์ ตอกย้ำนโยบายปลอดบุหรี่ ในยุคที่การรณรงค์เพื่อสุขภาพกำลังเป็นประเด็นสำคัญ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะได้ก้าวไปอีกขั้นในการต่อสู้กับปัญหาการสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะ ด้วยการประกาศสร้าง "ห้องฮิตเลอร์" หรือ "ห้องรมควัน" เพื่อจัดการกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎห้ามสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้เปิดเผยแนวคิดนี้ผ่านโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 โดยระบุว่าจะนำตู้โทรศัพท์สาธารณะที่เคยใช้สำหรับคัดกรองโควิด-19 มาดัดแปลงเป็นห้องรมควันสำหรับผู้ที่ยังคงฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล

นวัตกรรม "ห้องฮิตเลอร์" นี้ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ปิดสนิทที่ผู้สูบบุหรี่จะต้องอยู่กับควันบุหรี่ของตนเองโดยไม่มีทางออก จนกว่าควันจะหมดไปและระบบเซ็นเซอร์จะปลดล็อกประตูให้สามารถออกมาได้ มาตรการนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้สูบบุหรี่ได้ตระหนักถึงผลกระทบของควันบุหรี่ที่มีต่อตนเองและผู้อื่น

แม้ว่าแนวคิดนี้จะถูกมองว่าเป็นมาตรการที่รุนแรง แต่ พลตรี เหรียญทอง ยืนยันว่านี่เป็นความพยายามในการปกป้องสุขภาพของผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเผชิญกับควันบุหรี่มือสองในสถานพยาบาล

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการยังเตือนว่าหากมาตรการนี้ไม่เพียงพอ อาจมีการพิจารณาใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น รวมถึงการให้จิตอาสาและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามามีส่วนร่วมในการบังคับใช้กฎระเบียบ

การประกาศครั้งนี้ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคม ทั้งจากฝ่ายที่สนับสนุนและคัดค้าน โดยฝ่ายสนับสนุนมองว่าเป็นมาตรการที่จำเป็นในการคุ้มครองสิทธิของผู้ไม่สูบบุหรี่ ในขณะที่ฝ่ายคัดค้านกังวลว่าอาจเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลยืนยันว่าจะดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยจะเปิดเผยรายละเอียดและภาพของ "ห้องฮิตเลอร์" ให้สาธารณชนได้รับทราบเมื่อการก่อสร้างเสร็จสิ้น

ประเด็นนี้ได้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงเกี่ยวกับความสมดุลระหว่างสิทธิส่วนบุคคลและความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงบทบาทของสถานพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพสาธารณะ ซึ่งคาดว่าจะเป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram