hello world!

ส.ส.ภูมิใจไทยเรียกร้องรัฐบาลชี้แจงนโยบายปุ๋ยคนละครึ่ง-ช่วยชาวนาไร่ละพัน

Published: 04/09/2024

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทยได้ใช้โอกาสนี้เรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร โดยเฉพาะโครงการปุ๋ยคนละครึ่งและการสนับสนุนชาวนาไร่ละพันบาท

นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ได้ขอให้รัฐบาลชี้แจงเกี่ยวกับการชดเชยและเยียวยาชาวนาในโครงการไร่ละ 1,000 บาท โดยเน้นย้ำว่าควรเพิ่มงบประมาณให้เหมาะสมกับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น

นายกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ได้เรียกร้องให้มีการปรับลดงบประมาณ 2% และสอบถามเกี่ยวกับโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ซึ่งยังไม่มีการจัดสรรในงบประมาณปี 2568 แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีแล้วก็ตาม

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ได้อภิปรายเกี่ยวกับปัญหาราคายางและราคาทุเรียนที่ตกต่ำ โดยขอให้กระทรวงเกษตรฯ พิจารณาและดูแลเกษตรกรอย่างจริงจัง เนื่องจากเกษตรกรถือเป็นหัวใจหลักของประเทศ

ในขณะเดียวกัน นายเลาฟั้ง บัณฑิตเทอดสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ได้อภิปรายขอปรับลดงบประมาณของกระทรวงเกษตรฯ ในส่วนของค่าใช้จ่ายเดินทางไปต่างประเทศ 8 โครงการ เพื่อศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำและการสร้างเขื่อนในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา รวมวงเงิน 7.6 ล้านบาท โดยมองว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากประเทศไทยมีประสบการณ์ในการสร้างและดูแลเขื่อนมากว่า 40 ปีแล้ว

การอภิปรายครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลของ ส.ส. ต่อนโยบายช่วยเหลือภาคเกษตรกรรม และเรียกร้องให้รัฐบาลมีความชัดเจนในการดำเนินนโยบายที่เคยให้คำมั่นไว้กับประชาชน

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram