hello world!

สุวรรณภูมิเผยสาเหตุลิฟต์ทับคนงานเสียชีวิต อ้างไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัย

Published: 14/08/2024

เหตุการณ์สลดเกิดขึ้นในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่างซ่อมบำรุงรายหนึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกลิฟต์ทับ สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นและเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างมาก ล่าสุดทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว
ตามรายงานจากทางสนามบิน ผู้เสียชีวิตคือนายวิเศษรัตน์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงประจำท่าอากาศยาน โดยทางสนามบินระบุว่า สาเหตุเบื้องต้นของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากการที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต

ทันทีที่เกิดเหตุ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์โดยละเอียด นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับทีมนิติเวชวิทยาให้เข้ามาตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากความประมาทของผู้เสียชีวิตเอง หรือมีสาเหตุอื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบการทำงานของลิฟต์

แม้ว่าทางสนามบินจะระบุถึงการไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัยเป็นสาเหตุหลัก แต่การสอบสวนอย่างละเอียดยังคงดำเนินต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีปัจจัยอื่นที่อาจส่งผลต่อการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

เหตุการณ์นี้ได้สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในการทำงานอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงอย่างเช่นการซ่อมบำรุงลิฟต์ ซึ่งต้องอาศัยความระมัดระวังและการปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องอย่างเคร่งครัด

ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการป้องกันที่จะนำมาใช้ในอนาคต แต่คาดว่าจะมีการทบทวนและปรับปรุงขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงอาจมีการจัดอบรมเพิ่มเติมให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนเพื่อย้ำเตือนถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

ในขณะเดียวกัน ทางสนามบินยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต แต่โดยทั่วไปแล้ว ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ทางหน่วยงานมักจะมีมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามกฎหมายแรงงานและนโยบายขององค์กร

เหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับทุกองค์กรในการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการทำงาน และเป็นเครื่องเตือนใจให้พนักงานทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram