hello world!

สุนัขซนกัดพาวเวอร์แบงก์ เกิดระเบิดไฟไหม้บ้าน เจ้าของรอดหวุดหวิด

Published: 08/08/2024

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในเมืองทัลซา รัฐโอกลาโฮมา เมื่อสุนัขตัวซนก่อเหตุไฟไหม้บ้านจากการกัดเล่นพาวเวอร์แบงก์ สำนักงานดับเพลิงเมืองทัลซาได้เปิดเผยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นสุนัขตัวหนึ่งเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่น แล้วคาบพาวเวอร์แบงก์ที่เป็นแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนมานอนแทะเล่นบนเบาะผ้าที่วางอยู่บนพื้น จากนั้นไม่นาน แบตเตอรี่ก็เกิดการปะทุ มีเปลวไฟและประกายไฟลุกไหม้บนเบาะ สุนัขแสดงท่าทีตกใจและวิ่งหนีออกไปทันที หลังจากนั้นไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเพลิงไหม้ขนาดใหญ่

นายแอนดี ลิตเติ้ล โฆษกสำนักงานดับเพลิงเมืองทัลซา เปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่โชคดีที่ไม่มีคนอยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุ ส่วนสุนัขทั้ง 2 ตัวและแมวอีก 1 ตัว สามารถหลบหนีออกมาทางประตูเล็กสำหรับสัตว์เลี้ยงได้อย่างปลอดภัย

โฆษกสำนักงานดับเพลิงยังอธิบายเพิ่มเติมว่า แบตเตอรี่ที่สุนัขนำมากัดเล่นนั้นเป็นพาวเวอร์แบงก์สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนสามารถกักเก็บพลังงานจำนวนมากไว้ในก้อนขนาดกะทัดรัด แต่เมื่อพลังงานนั้นถูกปล่อยออกมาอย่างควบคุมไม่ได้ มันสามารถสร้างความร้อน ก่อให้เกิดก๊าซไวไฟและก๊าซพิษ และอาจนำไปสู่การระเบิดได้

เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงและผู้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป ให้ตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ควรเก็บอุปกรณ์เหล่านี้ให้พ้นมือเด็กและสัตว์เลี้ยง และหมั่นตรวจสอบสภาพของแบตเตอรี่อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังควรมีอุปกรณ์ดับเพลิงติดตั้งในบ้านและวางแผนอพยพฉุกเฉินไว้ล่วงหน้า เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงด้วย

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram