hello world!

สาวใหญ่ชาวอเมริกันพบขวดจดหมายเก่า 148 ปี อาจทำลายสถิติโลก

Published: 06/08/2024

เรื่องราวสุดอัศจรรย์นี้เกิดขึ้นที่ชายหาดในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อ "เอมี สมิธ เมอร์ฟี" สาวใหญ่วัย 49 ปี เดินเล่นริมทะเลและบังเอิญพบ "ขวดแก้วโบราณ" ที่มีลักษณะพิเศษ สิ่งที่ทำให้ขวดแก้วใบนี้ไม่ธรรมดาคือลวดลายตัวอักษรบนขวดที่ระบุว่า "Barr & Brother Philadelphia" และที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือ "เศษกระดาษเก่าๆ" ที่บรรจุอยู่ภายในขวดที่ปิดสนิท

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เอมีจึงเปิดขวดใบนั้นออกและพบว่าข้างในคือ "นามบัตร" ของ W.G. & J. Klemm สองพี่น้องเจ้าของกิจการเฟอร์นิเจอร์ ที่เปิดดำเนินการในช่วงปี 1876 - 1881 นอกจากนี้ ด้านหลังนามบัตรยังมีข้อความเขียนด้วยลายมือ แม้จะอ่านไม่ชัดเจนทั้งหมด แต่สามารถเห็นคำว่า "เนปจูน" ซึ่งตรงกับชื่อเรือยอชท์ที่เคยจอดเทียบท่าที่แอตแลนติกซิตีในช่วงปลายศตวรรษที่ 1800

จากข้อมูลทั้งหมดที่พบ รวมถึงความเก่าแก่ของตัวขวด ทำให้นักวิชาการเชื่อว่าขวดใบนี้ถูกโยนลงทะเลตั้งแต่ราว 148 ปีที่แล้ว ซึ่งมากกว่าสถิติ "ขวดจดหมายที่เก่าแก่ที่สุดในโลก" ที่ Guinness World Records บันทึกไว้ถึง 10 ปี โดยขวดที่ถือครองสถิติปัจจุบันถูกพบในปี 2018
เอมีรู้สึกตื่นเต้นกับการค้นพบครั้งสำคัญนี้มาก เธอได้อัปเดตเรื่องราวผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok เป็นระยะ และล่าสุด เธอได้ยื่นเรื่องไปยัง Guinness World Records เพื่อขอบันทึกสถิติใหม่ ซึ่งขณะนี้ทุกคนกำลังลุ้นว่าเธอจะได้เป็นเจ้าของสถิติใหม่นี้หรือไม่

เรื่องราวนี้ไม่เพียงแต่น่าตื่นเต้นสำหรับเอมีเท่านั้น แต่ยังเป็นการเตือนใจให้เราตระหนักว่า บางครั้ง "ขยะ" ที่เราเห็นอาจซ่อนเรื่องราวและคุณค่าทางประวัติศาสตร์ไว้มากมาย การค้นพบนี้อาจนำไปสู่การศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและวิถีชีวิตของผู้คนในยุคนั้น รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนใส่ใจและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลมากขึ้น เพราะไม่มีใครรู้ว่าสมบัติล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ชิ้นต่อไปจะถูกพบที่ไหนและเมื่อไหร่ด้วยความสงสัยใคร่รู้ เธอจึงเปิดขวดใบนั้นออก และต้องตะลึง! เมื่อพบว่ามันคือ "นามบัตร" ของ W.G. & J. Klemm สองพี่น้องเจ้าของกิจการเฟอร์นิเจอร์ ที่เปิดกิจการในช่วงปี 1876 - 1881

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram