hello world!

สาวปริ้นต์งานที่ร้านถูกคิดราคา 4,902 บาท สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์

Published: 05/08/2024

เรื่องราวสุดแปลกใจเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" เล่าประสบการณ์การไปปริ้นต์งานที่ร้านแห่งหนึ่ง โดยถูกคิดราคาสูงถึง 4,902 บาท สร้างความฮือฮาและวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์

ผู้โพสต์เล่าว่าเธอได้ปริ้นต์เอกสารขาว-ดำ แบบหน้า-หลัง จำนวน 338 แผ่น โดยทางร้านคิดราคาแผ่นละ 7 บาท รวมเป็นเงิน 2,366 บาท นอกจากนี้ยังมีค่าแผ่นใส A4 จำนวน 2 แผ่น แผ่นละ 5 บาท และค่าเข้าเล่ม 75 บาท รวมทั้งสิ้น 4,902 บาท

ผู้โพสต์แสดงความแปลกใจกับราคาดังกล่าว เนื่องจากปกติเธอปริ้นต์งานไม่เกิน 500 บาท อีกทั้งยังระบุว่าทางร้านไม่ได้แจ้งราคาล่วงหน้า และตัวเธอเองก็ไม่ได้สอบถามราคาก่อน

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่าราคาดังกล่าวแพงเกินไป บางคนแนะนำว่าควรถามราคาก่อนทุกครั้งที่ใช้บริการ ในขณะที่บางคนแชร์ประสบการณ์การปริ้นต์งานที่ร้านอื่นในราคาที่ถูกกว่ามาก

เหตุการณ์นี้กลายเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับผู้บริโภค ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการสอบถามราคาและเงื่อนไขการให้บริการก่อนตัดสินใจใช้บริการ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาและความไม่พึงพอใจที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง

นอกจากนี้ เธอได้โพสต์หลักฐานการโอนเงินให้ร้านค้าในราคา 4,902 บาท
ทั้งนี้ในโพสต์ยังแนบภาพใบเสร็จ พร้อมสลิปโอนเงินที่จ่ายให้กับร้าน
ปรินต์ขาวดำ 338 แผ่น ราคาหน่วยละ 7 บาท เป็นเงิน 2,366 บาท
แผ่นใส A4 จำนวน 2 แผ่น แผ่นละ 5 บาท เป็นเงิน 10 บาท
เข้าเล่ม 75 บาท
หลังจากที่โพสต์ไปไม่นานมีคนวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก เช่น
ราคานี้ ต้องขอใบกำกับภาษี เลย ครับ
ร้านเราปริ้นท์ 10 ใบแรก ใบละ 5 บาท ใบที่ 11 ขึ้นไป ใบละ 2 บาท ถ้าปริ้นท์ 338 ใบ = 328*2 แล้วบวก 10 ใบแรกอีก 50 บาท = 706 บาท นี่คือราคาร้านในเมืองทองธานีค่ะ ส่วนราคาที่ จขพ เจอนั้น โหดมากกกก
ต้องถามราคาก่อนนะครับ ก่อนที่จะดำเนินการ แบบนี้ถือว่าเป็นบทเรียนเลย
โห ราคาแบบได้หมึกกับเครื่องปริ้นยกชุดได้เลย ราคาแบบนี้มันปกติหรอคะ เราเคยทำโปรเจค ปริ้น400กว่าแผ่นสีอีก20แผ่น รวมๆประมาน700กว่า สีสวยคมชัด แบบนี้เกินนนนนน
แปลกมากค่ะ ปกติถ้ายอดเยอะ ร้านจะบอกราคาก่อน เพราะ ลูกค้าจะจ่ายไม่ไหว ร้านกลัวจะปริ้นฟรี ต่อให้รีบก็จะถามก่อน ของเรา สมัยเรียนเวลาไปปริ้นถ้า70-80แผ่น ร้านจะตกลงราคาก่อน ไม่ก็โอนก่อน ถ้าเส้นขาดงานออกมาไม่ดี ร้านรับผิดชอบให้
ไมไม่ถามราคาก่อนสั่งทำครับ ถือเป็นบทเรียน
ราคานี้ซื้อเครื่องปริ้นเองคุ้มกว่าเยอะเลย

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram