hello world!

สะเทือนวงการกีฬา นักว่ายน้ำสาวปารากวัยโดนไล่ออกจากโอลิมปิก หลังแอบเที่ยวดิสนีย์แลนด์

Published: 06/08/2024

วงการกีฬาโอลิมปิกต้องสั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อ ลูอานา อลอนโซ นักว่ายน้ำสาววัย 20 ปีจากปารากวัย ถูกไล่ออกจากหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส หลังจากสร้างความวุ่นวายและละเมิดกฎระเบียบอย่างร้ายแรง

ลาริสซา ชาเรอร์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกปารากวัย ออกแถลงการณ์ระบุว่า อลอนโซได้สร้างบรรยากาศที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งภายในหมู่บ้านนักกีฬา โดยมีพฤติกรรมหลายอย่างที่ขัดต่อระเบียบวินัย อาทิ การแต่งกายวาบหวิว การจัดปาร์ตี้เสียงดัง และที่ร้ายแรงที่สุดคือการแอบหนีออกไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ปารีส พร้อมทั้งพักโรงแรมในตัวเมือง

นอกจากนี้ อลอนโซยังโพสต์ภาพการท่องเที่ยวลงอินสตาแกรมแชร์กับแฟนคลับกว่า 5 แสนคน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับทีมผู้จัดการแข่งขันและเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมให้กับทีมชาติและการแข่งขันโอลิมปิก

ทางด้านอลอนโซเองก็ได้ออกมาประกาศผ่านโซเชียลมีเดียว่า เธอตัดสินใจเลิกเล่นว่ายน้ำอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด และกล่าวว่าเธอจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาดีๆ ที่ได้พบเจอเพื่อนจากทั่วโลกผ่านกีฬาชนิดนี้

เหตุการณ์นี้สร้างความวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในวงการกีฬา หลายคนมองว่าเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับนักกีฬารุ่นใหม่ในเรื่องของวินัยและความรับผิดชอบ ขณะที่บางส่วนก็เห็นใจอลอนโซ มองว่าเธออาจต้องการพักผ่อนหลังจากความกดดันในการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวางว่า การลงโทษดังกล่าวมีความเหมาะสมหรือไม่ และจะส่งผลกระทบต่ออนาคตของอลอนโซในวงการกีฬาอย่างไรบ้าง ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไป

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram