hello world!

สลด! รถสิบล้อบรรทุกหมูพุ่งชนกระบะ ส่งผลหมูบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

Published: 14/08/2024

เหตุการณ์สลดใจเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดที่สามแยกไฟแดงตลาดใหม่รางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อรถสิบล้อบรรทุกหมูพุ่งชนรถกระบะสีแดงที่จอดรอสัญญาณไฟแดงอยู่อย่างจัง ส่งผลให้รถกระบะพลิกคว่ำและเกิดความเสียหายอย่างหนัก

จากภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ แสดงให้เห็นว่ารถสิบล้อบรรทุกหมูวิ่งด้วยความเร็วสูงและไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถกระบะอย่างรุนแรง แต่เรื่องราวไม่ได้จบลงเพียงเท่านั้น รถสิบล้อยังคงเสียหลักและไถลต่อไปชนรถคันอื่นๆ ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนร้านค้าริมทางซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านหมูกระทะ สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ผลจากอุบัติเหตุครั้งนี้ นอกจากความเสียหายต่อทรัพย์สินแล้ว ยังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อหมูที่อยู่ในรถบรรทุก มีรายงานว่ามีหมูเสียชีวิต 1 ตัว และบาดเจ็บอีก 99 ตัว ซึ่งต้องทนทุกข์ทรมานจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธและคนงานต้องเร่งเข้าช่วยเหลือและกวาดต้อนหมูเหล่านั้นกลับเข้ารถ ซึ่งใช้เวลานานถึงหนึ่งชั่วโมงกว่าจะเสร็จสิ้น

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้อีก 3 ราย และรถยนต์ของชาวบ้านอีก 3 คันได้รับความเสียหาย ทำให้เหตุการณ์นี้สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างมาก

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพนมทวนได้เรียกคนขับรถสิบล้อเข้าสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการขับรถเร็วเกินกำหนดและอาจเกิดจากความประมาทของคนขับ

เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำคัญที่เตือนใจให้ผู้ขับขี่ทุกคนต้องตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีน้ำหนักมากและอาจก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงหากเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการขนส่งสัตว์อย่างปลอดภัยและมีมนุษยธรรม เพื่อลดความทุกข์ทรมานของสัตว์ในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน

ท้ายที่สุด เราทุกคนควรร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยบนท้องถนน ด้วยการขับขี่อย่างมีสติ เคารพกฎจราจร และคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่นเป็นสำคัญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram