hello world!

สพม.สระแก้ว แก้ไขผลสอบครู หลังพบความผิดพลาดในการตรวจ

สพม.สระแก้ว แก้ไขผลสอบครู หลังพบความผิดพลาดในการตรวจ
Published: 13/09/2024

สพม.สระแก้ว แก้ไขความผิดพลาดในการสอบครู พร้อมชี้แจงสาเหตุและขออภัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ได้ออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงและแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการสอบคัดเลือกพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน หลังจากมีผู้สอบร้องเรียนเรื่องรายชื่อผู้สอบได้อันดับ 1 หายไปจากประกาศผล

นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการ สพม.สระแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียน ทางสำนักงานได้ดำเนินการตรวจสอบและพบว่าเกิดความผิดพลาดในการประมวลผลคะแนนสอบ โดยมีสาเหตุหลักมาจากการเฉลยคำตอบที่ไม่ถูกต้องและการเฉลยสลับข้อ ส่งผลให้คะแนนรวมของผู้เข้าสอบเกิดความคลาดเคลื่อน และทำให้ลำดับที่ของผู้ผ่านการสรรหามีการเปลี่ยนแปลง

"เราได้ดำเนินการทบทวนข้อสอบและคำตอบ พร้อมทั้งตรวจคะแนนและประมวลผลใหม่ทั้งหมดทุกคน เพื่อความเป็นธรรมต่อผู้เข้าสอบทุกท่าน" นายประยงค์กล่าว

ผลจากการตรวจสอบพบว่า มีทั้งผู้ที่ได้ลำดับคงเดิม สูงขึ้น และลดลง ทาง สพม.สระแก้ว จึงได้ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน เพื่อให้เกิดความถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายประยงค์ยอมรับว่าความผิดพลาดนี้เกิดจากการขาดประสบการณ์ของบุคลากรในการดำเนินการสอบ เนื่องจากสพม.สระแก้ว เป็นเขตพื้นที่การศึกษาที่ตั้งขึ้นใหม่ และประสบปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการจัดการสอบ

"เราขออภัยอย่างสูง ต่อผู้เข้ารับการสรรหาที่ได้รับผลกระทบและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน เราจะนำบทเรียนครั้งนี้ไปปรับปรุงการดำเนินงานให้มีความรอบคอบ รัดกุม และเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต" นายประยงค์กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดครั้งนี้ ทางสพม.สระแก้ว ยืนยันว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องและเป็นธรรมที่สุด โดยจะมีการประกาศผลการสอบฉบับแก้ไขอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ผู้สมัครสอบสามารถติดตามข่าวสารและประกาศล่าสุดได้ทางเว็บไซต์ของ สพม.สระแก้ว

ข่าวล่าสุด

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

ประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ ต้องที่วิริยะประกันภัย

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ คุ้มครองจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+หรือ 3+ และการต่อพรบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-129-7474

โลกหมุนรอบเธอ EP18 เมื่อความรักท้าทายศีลธรรมในละครไทย

โลกหมุนรอบเธอ EP18 สั่นสะเทือนวงการละคร เมื่อความรักท้าทายศีลธรรม ละครไทยเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างหนักในโลกโซเชียล

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram