hello world!

ศุลกากรทลายแก๊งลักลอบขนยาเสพติดมูลค่า 14 ล้านบาท

Published: 29/08/2024

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ โฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยถึงความสำเร็จในการสกัดกั้นการลักลอบขนส่งยาเสพติดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายเข้มงวดของรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ตรวจพบความผิดปกติในพัสดุส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย ซึ่งสำแดงเป็นสินค้าประเภท "ENCLOSURE" น้ำหนัก 21 กิโลกรัม จากการสแกนด้วยเครื่องเอกซเรย์และตรวจสอบทางกายภาพ พบว่ามีสิ่งผิดปกติซุกซ่อนอยู่ภายใน

เมื่อเปิดตรวจสอบ พบไอซ์ (เมทแอมเฟตามีน) น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5.6 กิโลกรัม มูลค่า 13.44 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในถุงชาเขียวและห่อด้วยฟอยล์

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจพบเคตามีนน้ำหนักรวม 1.307 กิโลกรัม มูลค่า 1.30 ล้านบาท ซุกซ่อนในกระปุกอาหารเสริมที่ส่งมาจากประเทศเยอรมนี

โฆษกกรมศุลกากรเผยว่า ในปีงบประมาณ 2567 (1 ตุลาคม 2566 ถึง 27 สิงหาคม 2567) กรมศุลกากรสามารถจับกุมคดียาเสพติดได้ทั้งสิ้น 130 คดี มูลค่ารวม 1,018.47 ล้านบาท

ทั้งนี้ กรมศุลกากรยืนยันว่าจะดำเนินการป้องกันและปราบปรามการลักลอบขนส่งยาเสพติดในทุกช่องทางอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง เพื่อปกป้องสังคมไทยจากภัยร้ายแรงของยาเสพติด

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram