hello world!

ศรัทธาพญานาค! ลิลลี่ เหงียน รำถวายมือที่คำชะโนด เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด นักเสี่ยงโชคแห่ส่องเลขเด็ด

Published: 05/08/2024

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เกิดเหตุการณ์น่าตื่นเต้นเมื่อ ลิลลี่ เหงียน หรือ น.ส.วันมะนี พอนสะหวัน ทูตวัฒนธรรมอาเซียนและนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยทีมงานภาพยนตร์เรื่อง "พญานาค" ได้เดินทางมาทำพิธีบวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา

พิธีเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น. โดยมีพ่อจ้ำชวการ คำวันสา พ่อจ้ำประจำลานบวงสรวง เป็นผู้ประกอบพิธี หลังเสร็จสิ้นการบวงสรวง ลิลลี่ เหงียน ได้รำถวายมือแด่พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมาอย่างอ่อนช้อยงดงาม ขณะนั้นเอง เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดบนท้องฟ้า สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้น

ลิลลี่ เหงียน กล่าวว่า เธอและทีมงานมาที่คำชะโนดด้วยความศรัทธาต่อพ่อปู่ศรีสุทโธ เนื่องจากเคยมาขอพรที่นี่และประสบความสำเร็จ ครั้งนี้มาเพื่อขอพรในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง "พญานาค" ซึ่งอยู่ระหว่างการถ่ายทำ โดยมี อ.หัตถา เป็นผู้ร่วมสร้าง

"ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวของพญานาคในมุมมองที่แตกต่างจากที่เคยมีมา เราอยากให้ทุกคนเปิดใจชม เพื่อจะได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างพญานาคกับมนุษย์ในอีกแง่มุมหนึ่ง" ลิลลี่ กล่าว

หลังจากพิธี ผู้ที่มาร่วมงานต่างพากันส่องหาเลขเด็ดจากสิ่งของในพิธี พบว่าในขันน้ำมนต์มีเลข 7-2-8 ปรากฏให้เห็น ส่วนที่โต๊ะบวงสรวงพบเลข 947 และ 749 จากธูปที่ปักไว้ นักเสี่ยงโชคหลายคนหวังว่าเลขเหล่านี้จะนำโชคในการเสี่ยงงวดวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ด้าน ดร.วิชัย ศรีคำ นักมานุษยวิทยาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ให้ความเห็นว่า "ปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดที่เกิดขึ้นพร้อมกับพิธีกรรมนั้น แม้จะเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ แต่ก็มีความหมายทางจิตวิทยาที่ส่งเสริมความเชื่อและศรัทธาของผู้คน ซึ่งอาจส่งผลดีต่อจิตใจและกำลังใจในการทำงานของทีมงานภาพยนตร์"

เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่มาร่วมงาน แต่ยังเป็นการตอกย้ำความเชื่อและศรัทธาในพลังลึกลับของคำชะโนด ซึ่งยังคงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วประเทศให้มาสักการะและขอพร

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram