hello world!

วิรไท สันติประภพ รับตำแหน่งกรรมการอิสระ SCBX เริ่ม 17 ก.ย. 67

วิรไท สันติประภพ รับตำแหน่งกรรมการอิสระ SCBX เริ่ม 17 ก.ย. 67
Published: 20/09/2024

วิรไท สันติประภพ เข้ารับตำแหน่งกรรมการอิสระ SCBX เสริมแกร่งคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 18 กันยายน 2567 บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการแต่งตั้ง นายวิรไท สันติประภพ อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2567 เป็นต้นไป หลังจากได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย

การเข้ามาร่วมงานของ นายวิรไท สันติประภพ ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับคณะกรรมการของ SCBX อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในวงการการเงินและการธนาคาร รวมถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในการพัฒนาระบบการเงินของประเทศ นายวิรไทจะมีบทบาทสำคัญในการให้คำปรึกษาและกำหนดทิศทางกลยุทธ์ของ SCBX ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านบริการทางการเงินในยุคดิจิทัล

ประวัติอันโดดเด่นของ นายวิรไท สันติประภพ ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อ SCBX เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการยกระดับมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) อีกด้วย การแต่งตั้งครั้งนี้ยังเป็นการตอกย้ำถึงความพยายามของ SCBX ในการดึงดูดผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของประเทศมาร่วมงาน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันและการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายวิรไท สันติประภพ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์และการเงิน โดยก่อนหน้านี้ท่านเคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ระหว่างปี 2558-2563 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ท่านได้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดนโยบายการเงินและการคลังของประเทศ รวมถึงการผลักดันการพัฒนาระบบการชำระเงินแบบดิจิทัล อาทิ ระบบพร้อมเพย์ (PromptPay) ที่ได้เปลี่ยนโฉมหน้าการทำธุรกรรมทางการเงินของประเทศไทย

การเข้าร่วมคณะกรรมการของ SCBX ครั้งนี้ นายวิรไทจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาช่วยในการกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน การบริหารความเสี่ยง และการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเติบโตของ SCBX ในระยะยาว

นอกจากนี้ การแต่งตั้ง นายวิรไท สันติประภพ ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ SCBX ในการเป็น "วาณิชธนกิจที่น่าเชื่อถือที่สุดของประเทศไทย" โดยการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของคณะกรรมการบริษัทด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญระดับประเทศ

ในฐานะกรรมการอิสระ นายวิรไทจะมีบทบาทสำคัญในการให้ความเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของ SCBX โดยยึดหลักความเป็นอิสระและคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและสาธารณชนต่อการดำเนินงานของบริษัท

การแต่งตั้งครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ SCBX ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายในอุตสาหกรรมการเงินและการธนาคารที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากเทคโนโลยีดิจิทัล 

โดยการนำประสบการณ์และวิสัยทัศน์ของ นายวิรไท สันติประภพ มาผสมผสานกับความเชี่ยวชาญของคณะกรรมการและผู้บริหารคนอื่นๆ จะช่วยให้ SCBX สามารถก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจการเงินยุคใหม่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ข่าวล่าสุด

หนึ่งในร้อย ละครรักวินเทจสุดโรแมนติกแห่งปี 2567

หนึ่งในร้อย ละครพีเรียดวินเทจที่สร้างจากวรรณกรรมคลาสสิคของ "ดอกไม้สด" กำลังจะมาสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมช่อง 3 ในปี 2567 นี้

ส่ง น้องไอซ์ สู่สวรรค์ สาวนักสู้มะเร็งตัวน้อย ไวรัลช่างตัดผมเป็นเพื่อน

เรื่องราวสุดซึ้งของ น้องไอซ์ สาวนักสู้โรคมะเร็ง กับช่างตัดผมใจดีที่โกนหัวเป็นเพื่อน จนกลายเป็นไวรัลดัง ก่อนจากไปอย่างสงบหลังต่อสู้กับโรคร้าย

ผลบอล แอตเลติโก มาดริด แซงชนะ ไลป์ซิก 2-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ผลบอลเมื่อคืน แอตเลติโก มาดริด พบ ไลป์ซิก การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่างทีม "แอตเลติโก มาดริด" เจ้าบ้าน พบกับ "แอร์เบ ไลป์ซิก"

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram