hello world!

รัฐบาลเตรียมแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เริ่มลงทะเบียน 1 สิงหาคม นี้

Published: 26/07/2024

ในการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยความคืบหน้าของโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยระบุว่าโครงการนี้มีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ว
โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อกระตุ้นการหมุนเวียนของเงินในระบบเศรษฐกิจ บรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชน และส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โดยคาดว่าจะก่อให้เกิด "พายุหมุนทางเศรษฐกิจ" จำนวน 4 ลูก
สำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชัน "ทางรัฐ" บนสมาร์ตโฟน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน 2567 โดยไม่มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม ทั้งนี้ รัฐบาลคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการประมาณ 45-50 ล้านคน
สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ตโฟน ทางรัฐบาลกำลังเตรียมการให้สามารถเข้าร่วมโครงการได้ในระยะต่อไป โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านช่องทางที่จะกำหนดในภายหลัง ระหว่างวันที่ 16 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม 2567
นายพิชัยยังแนะนำให้ประชาชนดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน "ทางรัฐ" และทำการยืนยันตัวตนล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ เพื่อความสะดวกในการลงทะเบียนเมื่อถึงเวลา โดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store สำหรับระบบ iOS และ Google Play สำหรับระบบ Android
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.digitalwallet.go.th หรือ www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย และสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน โทร. 1111 ซึ่งพร้อมให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวล่าสุด

มะเร็งรังไข่ รู้ทันก่อนสาย รักษาหายได้ถ้ารู้เร็ว - โรงพยาบาลวิมุต

มะเร็งรังไข่พบได้ในทุกช่วงวัย โดยมีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ คือ อายุมากขึ้น ไม่มีบุตร หมดประจำเดือนช้า

ทำไมกลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ? วิธีบรรเทาอาการอย่างได้ผล

เจ็บคอ คันคอ กลืนน้ำลายยาก อาจเป็นสัญญาณเตือนบอกโรคได้มากมาย ซึ่งอาการเจ็บคอเกิดได้จากหลายสาเหตุ

เรื่องควรรู้ตำแหน่งปวดท้อง สัญญาณเตือนบอกโรคอะไรบ้าง? - โรงพยาบาลวิมุต

ปวดท้องตรงกลาง ข้างซ้าย ข้างขวา ตรงท้องน้อย หรือใต้ซี่โครง ตำแหน่งปวดท้องบ่งบอกโรคเสี่ยง อาการปวดเกร็งท้อง เป็นพักๆ จะมีสาเหตุและ วิธีบรรเทาอาการปวดท้องอย่างไรได้บ้าง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram