hello world!

ยิ่งลักษณ์แสดงความยินดี อุ๊งอิ๊งขึ้นเป็นนายกฯ ภูมิใจหลานรับภารกิจใหญ่เพื่อประเทศ

Published: 20/08/2024

หลังจากการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งนำไปสู่การได้รับเลือกของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" ด้วยคะแนนเสียง 319 ต่อ 145 เสียง และงดออกเสียง 27 เสียง ทำให้เธอก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2567

ท่ามกลางกระแสความยินดีจากประชาชนและนักการเมืองหลายฝ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอาของแพทองธาร ได้แสดงความรู้สึกผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่า "ขอแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทยนะคะ ในฐานะอา ภูมิใจมากที่หลานอาสาเข้ามารับหน้าที่และภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อประเทศครั้งนี้"

ข้อความดังกล่าวไม่เพียงแสดงถึงความยินดีเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความภาคภูมิใจในฐานะสมาชิกครอบครัวที่เห็นหลานสาวก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสำคัญทางการเมือง ยิ่งลักษณ์ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของภารกิจที่แพทองธารกำลังจะเผชิญ โดยเรียกมันว่าเป็น "ภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อประเทศ"

การที่ยิ่งลักษณ์เลือกใช้คำว่า "อาสา" ในการอธิบายการเข้ารับตำแหน่งของแพทองธาร อาจสื่อถึงความเสียสละและความตั้งใจจริงของหลานสาวในการทำงานเพื่อประเทศชาติ ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่าพร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
อย่างไรก็ตาม การขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของแพทองธารยังคงเป็นประเด็นที่ถูกจับตามองจากหลายฝ่าย ทั้งในแง่ของนโยบายที่จะนำมาใช้ในการบริหารประเทศ และความสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัวชินวัตรที่มีบทบาทสำคัญในการเมืองไทยมาอย่างยาวนาน

ในขณะที่หลายคนแสดงความยินดีและให้กำลังใจแพทองธาร ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมและความพร้อมในการรับตำแหน่งสำคัญนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ประชาชนชาวไทยต่างรอคอยที่จะเห็นผลงานและการบริหารประเทศของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่าจะสามารถนำพาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้าและแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram