hello world!

ยาดองมรณะคร่า 4 ชีวิต ป่วยพุ่ง 33 ราย วิกฤตหนักใน กทม.

ยาดองมรณะคร่า 4 ชีวิต ป่วยพุ่ง 33 ราย วิกฤตหนักใน กทม.
Published: 27/08/2024

ยาดองมรณะ คร่าชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงถึง 33 ราย สร้างความตื่นตระหนกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในเขตมีนบุรี หนองจอก และคลองสามวา

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. มีการรายงานสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับการระบาดของยาดองมรณะ ซึ่งเป็นสุราเถื่อนที่มีส่วนผสมอันตราย โดยพบว่าตั้งแต่วันที่ 22-26 สิงหาคม 2567 มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 33 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

ผู้ป่วยจากยาดองมรณะได้รับการรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ ดังนี้:

1. โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี: 16 ราย (เสียชีวิต 2 ราย)

2. โรงพยาบาลนวมินทร์ 9: 10 ราย (เสียชีวิต 1 ราย)

3. โรงพยาบาลราชวิถี: 1 ราย

4. โรงพยาบาลเสรีรักษ์: 1 ราย (เสียชีวิต 1 ราย)

5. โรงพยาบาลเลิดสิน: 1 ราย

6. โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง: 1 ราย

7. โรงพยาบาลนวมินทร์: 1 ราย

8. โรงพยาบาลสิรินธร: 1 ราย

9. โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์: 1 ราย

สถานการณ์ยาดองมรณะทวีความรุนแรงขึ้น โดยมีผู้ป่วยอาการหนักต้องรักษาตัวในห้องไอซียูและใส่ท่อช่วยหายใจถึง 14 ราย แบ่งตามระดับความรุนแรงได้ดังนี้ 

- กลุ่มสีแดง (อาการวิกฤต): 10 ราย

- กลุ่มสีเหลือง (อาการปานกลาง): 10 ราย

- กลุ่มสีเขียว (อาการเล็กน้อย): 4 ราย

- กลุ่มสีดำ (เสียชีวิต): 4 ราย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและตำรวจกำลังเร่งสอบสวนหาแหล่งผลิตและจำหน่ายยาดองมรณะ พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนระมัดระวังในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะสุราเถื่อนหรือยาดองที่ไม่มีแหล่งที่มาชัดเจน เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพยากรทางการแพทย์ที่มีจำกัด

ประชาชนที่พบเห็นการจำหน่ายสุราเถื่อน หรือยาดองที่น่าสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วนกรมสรรพสามิต 1713 หรือสถานีตำรวจใกล้บ้าน เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของยาดองมรณะที่กำลังคร่าชีวิตประชาชนในขณะนี้

ข่าวล่าสุด

ฝันว่ากินหนอน เลขเด็ด ฝันเห็นหนอน กินหนอนเข้าปาก หมายถึงอะไร

คำทำนายความฝัน “ฝันว่ากินหนอน” หรือ ฝันว่ากินหนอนเข้าปาก หมายถึง การมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปทำธุระ หรือว่าเดินทางไปที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram