hello world!

มหกรรมแก้หนี้ครั้งที่ 54 ที่กระบี่ สถาบันการเงินร่วมไกล่เกลี่ยหนี้กว่า 158 ล้านบาท

Published: 14/08/2024

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ เดอะ แพลทตินัม ฮอลล์ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ได้มีการจัดงาน "มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 54" โดยมีนายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ

กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกระบี่ จัดงานนี้ขึ้นเพื่อสานต่อนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน โดยมุ่งเน้นการบูรณาการการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้เป็นไปอย่างยั่งยืนและป้องกันการเกิดหนี้ซ้ำ

ในงานมหกรรมแก้หนี้ครั้งนี้ มีสถาบันการเงินและหน่วยงานภาคีเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 แห่ง ประกอบด้วย กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)ธนาคารอาคารสงเคราะห์ธนาคารออมสิน บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกระบี่ และห้างหุ้นส่วนจำกัด กระบี่ ไพศาล ลิสซิ่ง โดยได้เชิญลูกหนี้เข้าร่วมงานกว่า 1,757 ราย แบ่งเป็นกลุ่มลูกหนี้ก่อนฟ้อง 855 ราย และหลังศาลมีคำพิพากษาแล้ว 902 ราย รวมมูลค่าทุนทรัพย์ทั้งสิ้นกว่า 158.13 ล้านบาท

ลูกหนี้ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้จะได้รับโอกาสในการปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งรวมถึงการขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ ลดเบี้ยปรับ ลดดอกเบี้ย ลดค่างวดรายเดือน งดการฟ้องดำเนินคดี และเงื่อนไขปลดผู้ค้ำประกัน สำหรับลูกหนี้ในชั้นบังคับคดี จะได้รับการงดการยึดทรัพย์ งดการขายทอดตลาด และยังไม่ถูกบังคับคดี

นอกจากการไกล่เกลี่ยหนี้แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผนและการสร้างวินัยทางการเงินแก่ประชาชน รวมถึงการจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์งานบริการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานภาคีกว่า 13 หน่วยงานในจังหวัดกระบี่

ที่สำคัญ ในงานนี้ยังมีการมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนประจำสถานีตำรวจภูธร ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ในการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของคู่กรณีก่อนมีการฟ้องร้องคดีสู่ชั้นศาล นอกจากนี้ ยังมีการส่งมอบรายชื่อกลุ่มลูกหนี้ผู้ต้องขังราชทัณฑ์และกลุ่มลูกหนี้ผู้ถูกคุมความประพฤติ เพื่อปรับโครงสร้างหนี้และปลดภาระผู้ค้ำประกัน

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับประชาชนที่ตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ซึ่งเป็นการอำนวยความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมมีแผนจะจัดงานมหกรรมแก้หนี้ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงยุติธรรม โทร 1111 กด 77 และสายด่วนกรมบังคับคดี โทร 1111 กด 79,

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram