hello world!

พิธา เริ่มต้นบทบาทใหม่ visiting democracy fellow ที่ฮาร์วาร์ด มุ่งพัฒนาผู้นำคนรุ่นใหม่

พิธา เริ่มต้นบทบาทใหม่ visiting democracy fellow ที่ฮาร์วาร์ด มุ่งพัฒนาผู้นำคนรุ่นใหม่
Published: 21/08/2024

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้รับโอกาสเป็น 'Visiting Democracy Fellow' ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สำหรับภาคการศึกษานี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่จะได้ต่อยอดความมุ่งมั่นของเขาในการส่งเสริมความเป็นผู้นำและหลักการประชาธิปไตยในภูมิภาคอาเซียน

พิธาให้ความเห็นว่า การกลับมาฮาร์วาร์ดในครั้งนี้ มีความหมายอย่างยิ่งต่อเขา เนื่องจากช่วงเวลาที่เขาเคยศึกษาที่นี่ 

เขาได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจากอดีตผู้นำหลายท่านที่มาเป็น Visiting Fellows ที่มหาวิทยาลัย หลังจากที่พวกเขามีบทบาทสำคัญ ในการเปลี่ยนแปลงประเทศของตน และมาอาศัยอยู่ที่บอสตันเพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่โดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เดินตามรอยพวกเขา เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ในการสร้างสังคมที่ดีขึ้น

ในการดำรงตำแหน่งที่ฮาร์วาร์ด พิธาจะมุ่งเน้นไปที่สองเป้าหมายหลัก คือ การแบ่งปันประสบการณ์ของตนเองในด้านภาวะผู้นำ 

การต่อสู้ทางการเมือง ระบอบประชาธิปไตย การทำนโยบายสาธารณะ และการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน แก่นักศึกษา คณาจารย์ และนักวิชาการที่ฮาร์วาร์ด รวมทั้งการเรียนรู้แนวปฏิบัติประชาธิปไตยทั่วโลก และกลยุทธ์ความเป็นผู้นำเชิงนวัตกรรม เศรษฐกิจ ภูมิรัฐศาสตร์ สังคม สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในความพยายามอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน

ข่าวล่าสุด

โศกนาฏกรรม โรงเรียนสมุทรปราการ นักเรียนหญิงตกตึกเสียชีวิต

เหตุการณ์สลดใจเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังในจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อนักเรียนหญิงวัย 17 ปี ตกจากอาคารเรียนชั้น 4 เสียชีวิต

ทองประกายแสด EP.9 ทองดีรับภารกิจสำคัญจากซ้อทิพย์

ละครดราม่าเรื่อง "ทองประกายแสด" กำลังสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมด้วยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและการแสดงที่โดดเด่น โดยเฉพาะในตอนที่ 9

NewJeans เรียกร้อง HYBE คืนตำแหน่ง CEO ให้มินฮีจินด่วน

NewJeans เปิดใจผ่านไลฟ์สตรีม เรียกร้อง HYBE คืนตำแหน่ง CEO ให้มินฮีจิน วงเกิร์ลกรุ๊ป **NewJeans สร้างความฮือฮาในวงการ K-pop

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram