hello world!

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ บุกป.ป.ช. จี้สอบ 'บิ๊กป้อม' ปมคลิปเสียงอื้อฉาวเรียกรับเงิน

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ บุกป.ป.ช. จี้สอบ 'บิ๊กป้อม' ปมคลิปเสียงอื้อฉาวเรียกรับเงิน
Published: 13/09/2024

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ยื่น ป.ป.ช. สอบ “บิ๊กป้อม” ปมคลิปเสียงอื้อฉาว เรียกรับเงิน ในวันที่ 12 กันยายน 2567 วงการการเมืองไทยสั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินหน้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังจากมีคลิปเสียงอื้อฉาวถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์

คลิปเสียงที่สร้างความฉงน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากมีการเผยแพร่คลิปเสียงในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ซึ่งมีเสียงที่คล้ายคลึงกับ พล.อ.ประวิตร กำลังสนทนากับชายอีกคนหนึ่ง โดยมีลักษณะเป็นการทวงถามและเรียกรับเงิน สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และวงการการเมืองเป็นอย่างมาก

การดำเนินการทางกฎหมาย

นายพร้อมพงศ์ ได้ยื่นคำร้องให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 172 และ 173 รวมถึงประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 นอกจากนี้ ยังกล่าวหาว่าเป็นการประพฤติผิดจริยธรรมร้ายแรง โดยขอให้ ป.ป.ช. พิจารณาไต่สวนและส่งเรื่องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

บทลงโทษที่อาจเกิดขึ้น

หากการกระทำดังกล่าวเป็นความจริง ตามมาตรา 173 ระบุว่า เจ้าพนักงานของรัฐที่เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี หรืออาจถึงจำคุกตลอดชีวิต พร้อมปรับตั้งแต่ 100,000-400,000 บาท ซึ่งถือเป็นบทลงโทษที่รุนแรงและสะท้อนถึงความร้ายแรงของการกระทำ

บทสรุป

ขณะนี้ สังคมไทยกำลังจับตามองการดำเนินการของ ป.ป.ช. ว่าจะมีความคืบหน้าอย่างไร การเปิดเผยความจริงและการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดจะเป็นบททดสอบสำคัญของกระบวนการยุติธรรมและระบบตรวจสอบถ่วงดุลทางการเมืองของไทย ที่จะแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันภายใต้กฎหมาย ไม่ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram