hello world!

พระราชินีสเด็จสเปน เพื่อทรงร่วมแข่งเรือใบระดับโลก เสริมศักยภาพไทย

พระราชินีสเด็จสเปน เพื่อทรงร่วมแข่งเรือใบระดับโลก เสริมศักยภาพไทย
Published: 27/08/2024

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงพระปรีชาสามารถด้านกีฬาเรือใบอีกครั้ง ด้วยการเสด็จพระราชดำเนินเยือนราชอาณาจักรสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week ณ เมือง Puerto Portals ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม ถึงวันที่ 4 กันยายน 2567

พระราชินีเสด็จฯ ถึงท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา บนเกาะมายอร์กา เมื่อเวลา 10.37 น. วันที่ 26 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีนายโวสิต วรทรัพย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด เฝ้าฯ รับเสด็จ การเสด็จฯ ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่พระราชินีทรงเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบในรายการนี้

Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week หรือ TP 52 Super Series 2024 เป็นการแข่งขันเรือใบระดับเอลิทที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก ปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 13 ทีมจาก 9 ประเทศ แข่งขันทั้งหมด 5 สนาม โดยสนาม Puerto Portals ที่สเปนเป็นสนามที่ 4 ของรายการ ปัจจุบันทีมวายุที่พระราชินีทรงร่วมแข่งขัน อยู่ในอันดับที่ 6 จาก 13 ทีม

พระปรีชาสามารถด้านกีฬาเรือใบของพระราชินี เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านการทรงเข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการ อาทิ การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า และการแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวไทย ประจำปี 2567 เส้นทางหัวหิน-อ่าวเตยงาม เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

การเสด็จฯ ร่วมแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะทรงเป็นกำลังสำคัญของทีมวายุแล้ว ยังเป็นการสร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิให้แก่ประเทศไทยในเวทีกีฬาเรือใบระดับโลก อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยสนใจและพัฒนาทักษะด้านกีฬาทางน้ำมากขึ้น

การที่พระราชินีทรงสละเวลาเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงพระวิริยะอุตสาหะ และพระปณิธานในการยกระดับวงการกีฬาเรือใบของไทยสู่มาตรฐานสากล ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนากีฬาประเภทนี้ในประเทศไทยในระยะยาว

ชาวไทยทั้งประเทศต่างรอคอยผลการแข่งขันด้วยความตื่นเต้นและภาคภูมิใจ พร้อมส่งกำลังใจให้พระราชินีและทีมวายุประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ฝันว่ากินหนอน เลขเด็ด ฝันเห็นหนอน กินหนอนเข้าปาก หมายถึงอะไร

คำทำนายความฝัน “ฝันว่ากินหนอน” หรือ ฝันว่ากินหนอนเข้าปาก หมายถึง การมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปทำธุระ หรือว่าเดินทางไปที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

ฝันเห็นอุบัติเหตุ รถชนกัน เลขเด็ด ทำนายความฝัน ตีเลขแบบแม่น ๆ

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นอุบัติเหตุ” เช่น ฝันว่าเห็นอุบัติเหตุรถชนกัน หรือเห็นอุบัติเหตุใหญ่ ที่เกิดขึ้นแบบต่อหน้าต่อตา ตามตำราทำนายฝันนั้น

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram