hello world!

ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ เตือนด่วน น้ำในคลองผันน้ำยม-น่านสูงขึ้น เสี่ยงท่วมพื้นที่ใกล้เคียง

Published: 29/08/2024

ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ออกประกาศด่วนที่สุดเพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย หลังจากการติดตาม วิเคราะห์ และประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่

จากการตรวจสอบพบว่า ปริมาณน้ำในคลองผันน้ำยม-น่านมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากปริมาณฝนที่ตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำ ทำให้มีแนวโน้มที่น้ำจะล้นคันประตูระบายน้ำ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบ โดยเฉพาะในเขตตำบลคอรุม อำเภอพิชัย

ทางศูนย์บัญชาการฯ คาดการณ์ว่า หากสถานการณ์เป็นไปตามที่ประเมิน ระดับน้ำในพื้นที่ตำบลคอรุมอาจเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 50 เซนติเมตรถึง 1 เมตร ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของประชาชน

ด้วยเหตุนี้ ทางศูนย์บัญชาการฯ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่และอำเภอเร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น
โดยมีมาตรการดังนี้
1. ให้เกษตรกรในพื้นที่เสี่ยงภัยเร่งดำเนินการป้องกันผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวและพืชสวน เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากน้ำท่วม
2. ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยควรยกของมีค่าและสิ่งของสำคัญขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วม
3. มอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ผ่านระบบเสียงตามสาย เพื่อให้รับทราบสถานการณ์และเตรียมพร้อมรับมือ

ทั้งนี้ ทางจังหวัดขอความร่วมมือจากประชาชนในการติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเองและทรัพย์สิน หากมีเหตุฉุกเฉินสามารถแจ้งได้ที่สายด่วนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram