hello world!

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

Published: 16/09/2024

เรื่องราวน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นที่จังหวัดชัยภูมิ เมื่อนายไพฑูรย์ อายุ 50 ปี ที่หายตัวไปในป่าตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2567 ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์หลังจากหลงป่านาน 6 วัน

เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อนายไพฑูรย์ออกจากบ้านในหมู่บ้านบุฉนวน ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ และเข้าไปในป่าเชิงเขาที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร หลังจากนั้นเขาก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ร่วมกันค้นหานายไพฑูรย์อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่พบร่องรอยใด ๆ จนกระทั่งตัดสินใจยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ญาติและผู้นำชุมชนยังคงออกตามหาต่อไป

จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 14 กันยายน 2567 นายวิษณุ อายุ 34 ปี หนึ่งในกลุ่มญาติที่ออกค้นหา ได้สังเกตเห็นรอยเท้าและเดินตามจนพบนายไพฑูรย์ในสภาพอ่อนเพลีย นอนอยู่ข้างโขดหินในป่า ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น

ที่น่าแปลกใจคือ จุดที่พบนายไพฑูรย์นั้นเป็นเส้นทางที่มีผู้คนเดินผ่านไปมา แต่ไม่มีใครพบเห็นเขามาก่อน นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้ยังมีการจัดพิธีทางไสยศาสตร์เพื่อขอให้เจ้าที่ช่วยเปิดทาง และมีชาวบ้านบางคนเกิดอาการแปลก ๆ ราวกับถูกผีเข้าสิง พูดเพ้อว่าได้เจอนายไพฑูรย์ที่ก้อนหินนี้ แต่ไม่มีใครพบเขาจริง ๆ

นายไพฑูรย์ถูกนำส่งโรงพยาบาลทันที โดยแพทย์ได้ให้การรักษาเบื้องต้นด้วยการให้น้ำเกลือและวิตามิน นางประยูร ภรรยาของนายไพฑูรย์ กล่าวด้วยความซาบซึ้งใจว่าเธอเชื่อเสมอมาว่าปาฏิหาริย์มีอยู่จริง ซึ่งทำให้สามีของเธอกลับบ้านอย่างปลอดภัย

เหตุการณ์นี้สร้างความปลาบปลื้มให้กับครอบครัวและชุมชน พร้อมทั้งเป็นเครื่องเตือนใจให้ระมัดระวังเมื่อต้องเข้าป่า และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการไม่ยอมแพ้ในการค้นหาผู้สูญหาย แม้ในยามที่ดูเหมือนจะไร้ความหวังแล้วก็ตาม

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram