hello world!

บริษัทเฟอร์นิเจอร์จีนสร้างโซฟากอริลลาจากภาพ AI สู่ความเป็นจริง

Published: 06/08/2024

ในโลกที่เทคโนโลยี AI กำลังเฟื่องฟู บริษัทเฟอร์นิเจอร์ในจีนได้พิสูจน์ให้เห็นว่า จินตนาการสามารถกลายเป็นความจริงได้ เมื่อพวกเขาตัดสินใจผลิตโซฟากอริลลาที่มีต้นแบบมาจากภาพที่สร้างโดย AI ออกมาขายจริง

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นในเดือนเมษายน 2567 เมื่อบล็อกด้านการออกแบบชื่อ Inspiring Designs ได้โพสต์ภาพโซฟารูปทรงกอริลลาที่สร้างขึ้นโดยโปรแกรม AI ภาพเหล่านี้สร้างความประทับใจให้ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก จนมีคนเข้ามาสอบถามว่าจะหาซื้อได้ที่ไหน

ด้วยความต้องการของตลาดที่มีอยู่จริง บริษัทเฟอร์นิเจอร์ในจีนจึงตัดสินใจนำดีไซน์นี้มาผลิตเป็นสินค้าจริงและวางขายในตลาด โดยมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอบน TikTok โดยเจ้าของกิจการที่ใช้ชื่อว่า sunyaofurniture02

ในคลิปวิดีโอ เราจะเห็นโซฟากอริลลาของจริงที่มีให้เลือกหลายสี ทั้งสีดำที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคิงคอง รวมถึงสีเบจและสีน้ำตาล ทุกแบบจะมีหัวกอริลลาติดตั้งไว้บนพนักพิง แม้ว่ารายละเอียดและรูปแบบจะดูไม่ประณีตสวยงามเท่าโซฟาในภาพที่ AI สร้างขึ้น แต่ก็เป็นโซฟาที่ใช้งานได้จริง

ที่น่าสนใจคือ โซฟากอริลลานี้ไม่ได้วางขายเฉพาะในจีนเท่านั้น แต่สามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Amazon ได้ในราคาตัวละ 9,995 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 353,423 บาท ไม่รวมค่าขนส่ง

เรื่องราวนี้แสดงให้เห็นถึงพลังของ AI ในการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ และความสามารถของผู้ประกอบการจีนในการตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างรวดเร็ว แม้ว่าผลิตภัณฑ์จริงอาจจะไม่สมบูรณ์แบบเท่าภาพ AI แต่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจจริง

อย่างไรก็ตาม ยังมีคำถามเกี่ยวกับลิขสิทธิ์และจริยธรรมในการนำงานออกแบบที่สร้างโดย AI มาผลิตเป็นสินค้าจริง ซึ่งเป็นประเด็นที่อาจต้องมีการพิจารณาและกำหนดกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนในอนาคต

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram