hello world!

น้ำท่วมที่แม่ฮ่องสอน ชาวบ้านร่วมใจป้องกันพื้นที่เกษตร

น้ำท่วมที่แม่ฮ่องสอน ชาวบ้านร่วมใจป้องกันพื้นที่เกษตร
Published: 27/08/2024

น้ำท่วมที่แม่ฮ่องสอน ครั้งล่าสุด ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อหลายพื้นที่ในจังหวัด โดยเฉพาะตำบลปางหมูที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังมากที่สุด ขณะที่พื้นที่อื่นๆ เผชิญกับปัญหาดินสไลด์ปิดทับเส้นทางสัญจร ทำให้การเดินทางไม่สะดวกตามปกติ สาเหตุหลักมาจากฝนที่ตกหนักและต่อเนื่องทุกวัน

ในตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชาวบ้านและหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมมือกันเพื่อป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เกษตร นางถนอม ณ มาตคำ กำนันตำบลหมอกจำแป่ ได้บูรณาการความร่วมมือกับหลายภาคส่วน ประกอบด้วย

1. เจ้าหน้าที่ทหารจากร้อย.ร.1743 กุงไม้สัก

2. ชป.กร.307 กองกำลังนเรศวร นำโดย ร.ท.สุรชาติ ปัญญาเทพ

3. องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่

4. จิตอาสาและราษฎรบ้านหมอกจำแป่

5. เครือข่ายภาคประชาชน

กลุ่มอาสาสมัครได้ร่วมกันดำเนินการหลายอย่างเพื่อป้องกันน้ำท่วม ได้แก่

- กำจัดเศษกิ่งไม้และวัชพืชที่ขวางทางน้ำไหล

- เปิดทางเดินของน้ำแม่สะงี

- ติดตั้ง Gabion box เพื่อเสริมความแข็งแรงของคันคลอง

การดำเนินการเหล่านี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันน้ำล้นเซาะลำเหมืองของเกษตรกร และชาวบ้านในหมู่บ้านหมอกจำแป่ หมู่ 1 ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านและป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับพืชไร่ของเกษตรกร

นอกจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว แม่ฮ่องสอนยังเผชิญกับปัญหาดินสไลด์ปิดทับเส้นทางในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางสู่ช่องทางจุดผ่อนปรนการค้าบ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีดินสไลด์ปิดทับเส้นทางเกือบ 10 รอบ ทำให้การสัญจรไม่สะดวก

หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง ทั้งการป้องกันน้ำท่วมและการแก้ปัญหาดินสไลด์ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมแม่ฮ่องสอนครั้งนี้

สถานการณ์น้ำท่วมแม่ฮ่องสอนยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากฝนยังคงตกหนักและต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่ควรติดตามข่าวสาร และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

ข่าวล่าสุด

เครื่องรูดบัตร edc คืออะไร เพิ่มความสะดวกให้ร้านค้าหรือธุรกิจของคุณยังไง

Offline Payment บริการรับชำระเงินที่คนทำธุรกิจต้องรู้! หนึ่งในระบบชำระเงินของ GHL ที่ให้บริการอย่างครอบคลุม ตอบโจทย์ทุกการใช้จ่าย ทำความรู้จักไปพร้อมกันได้ที่นี่

Dave Grohl นักร้องนำวง Foo Fighters ยอมรับนอกใจภรรยา พร้อมมีลูกนอกสมรส

Dave Grohl เปิดเผยว่ากำลังจะมีลูกสาวนอกสมรสกับผู้หญิงอีกคน หลังใช้ชีวิตคู่กับภรรยาปัจจุบันมา 21 ปี สร้างความช็อกให้กับวงการเพลงและแฟนๆhttps://www.news.in.th/img_1/9/240911k6ycw.jpghttps://www.news.in.th/img_1/9/240911t3ybh.jpg

ทศพล หิมพานต์ เปิดใจทำธุรกิจโรงงานลูกชิ้น หวังสร้างความมั่นคงให้ครอบครัว

ทศพล หิมพานต์ นักร้องเพลงแหล่ชื่อดัง เผยถึงการลงทุนทำธุรกิจโรงงานลูกชิ้น มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว พร้อมเล่าถึงความท้าทายในการดำเนินธุรกิจhttps://www.news.in.th/img_1/5/240911h3qmr.jpg

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram