hello world!

น้ำท่วมเชียงรายครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี สูงเกือบมิดหลังคาบ้าน

น้ำท่วมเชียงรายครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี สูงเกือบมิดหลังคาบ้าน
Published: 22/08/2024

จังหวัดเชียงรายกำลังเผชิญกับวิกฤต น้ำท่วม ครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาชายแดนไทย-สปป.ลาว ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่หลายแห่งใน อำเภอเทิง และ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย สร้างความเสียหายอย่างหนักแก่บ้านเรือนประชาชน

ภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 แสดงให้เห็นถึงความรุนแรงของสถานการณ์ โดยระดับน้ำสูงเกือบมิดหลังคาบ้านชั้นเดียวในพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะบริเวณซอย 1 หมู่ 4 บ้านศาลาวาส อำเภอเทิง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำหงาว ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนอย่างเร่งด่วน

สาเหตุหลักของน้ำท่วมครั้งนี้เกิดจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำในแม่น้ำหงาวเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้บ้านเรือนสองฝั่งแม่น้ำจมอยู่ใต้น้ำ สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้าง นับเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่รุนแรงที่สุดในรอบ 3 ทศวรรษของจังหวัดเชียงราย

ในขณะเดียวกัน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียง รายได้ออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยอ้างอิงจากประกาศสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ฉบับที่ 11 ซึ่งระบุช่วงเวลาเฝ้าระวังระหว่างวันที่ 24-30 สิงหาคม 2567 ครอบคลุมพื้นที่ 9 อำเภอในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงราย แม่สาย เชียงแสน เวียงแก่น ขุนตาล พญาเม็งราย เวียงชัย เทิง และอำเภอแม่ลาว

ทางการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมทั้งเตรียมแผนรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่อาจเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมอพยพหากจำเป็น เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว

ข่าวล่าสุด

Dave Grohl นักร้องนำวง Foo Fighters ยอมรับนอกใจภรรยา พร้อมมีลูกนอกสมรส

Dave Grohl เปิดเผยว่ากำลังจะมีลูกสาวนอกสมรสกับผู้หญิงอีกคน หลังใช้ชีวิตคู่กับภรรยาปัจจุบันมา 21 ปี สร้างความช็อกให้กับวงการเพลงและแฟนๆhttps://www.news.in.th/img_1/9/240911k6ycw.jpghttps://www.news.in.th/img_1/9/240911t3ybh.jpg

ทศพล หิมพานต์ เปิดใจทำธุรกิจโรงงานลูกชิ้น หวังสร้างความมั่นคงให้ครอบครัว

ทศพล หิมพานต์ นักร้องเพลงแหล่ชื่อดัง เผยถึงการลงทุนทำธุรกิจโรงงานลูกชิ้น มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว พร้อมเล่าถึงความท้าทายในการดำเนินธุรกิจhttps://www.news.in.th/img_1/5/240911h3qmr.jpg

แอม เสาวลักษณ์ ล้มป่วยกะทันหัน เข้าโรงพยาบาลด่วนด้วยอาการหลอดลมอักเสบรุนแรง

แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร นักร้องเสียงดีชื่อดัง เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังมีอาการหลอดลมอักเสบรุนแรง พร้อมเผยต้องตรวจร่างกายหลายอย่างhttps://www.news.in.th/img_1/9/240911a2lfd.pnghttps://www.news.in.th/img_1/9/2409117n98g.jpg

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram