hello world!

วิกฤตน้ำท่วมภาคเหนือ น่าน พะเยา รัฐบาลเร่งช่วยเหลือ ประชาชนเดือดร้อนหนัก

วิกฤตน้ำท่วมภาคเหนือ น่าน พะเยา รัฐบาลเร่งช่วยเหลือ ประชาชนเดือดร้อนหนัก
Published: 23/08/2024

วิกฤตน้ำท่วมภาคเหนือยังคงรุนแรง โดยเฉพาะจังหวัดน่าน เชียงราย พะเยา และแพร่ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และการคมนาคมอย่างกว้างขวาง

จังหวัดน่านประสบภัยน้ำท่วมรุนแรงที่สุด โดยมีพื้นที่ประสบภัยถึง 8 อำเภอ อำเภอท่าวังผาเข้าขั้นวิกฤติ มีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรในบางพื้นที่ ทำให้ประชาชนกว่า 500 ครัวเรือนต้องอพยพ ถนนหลายสายถูกตัดขาด โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอน ทางจังหวัดได้ระดมทุกหน่วยงานเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

จังหวัดเชียงรายเผชิญทั้งน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ โดยเฉพาะในอำเภอเทิงและเวียงแก่น มีสะพานขาดหลายจุด นักเรียนและครูหลายสิบคนติดอยู่ในโรงเรียนไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ กองกำลังทหารได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในหลายพื้นที่

จังหวัดพะเยาประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปี น้ำท่วมขยายวงกว้างเกือบทุกอำเภอ สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ทหารและหน่วยงานท้องถิ่นระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านและขนย้ายสิ่งของ

จังหวัดแพร่เผชิญภัยน้ำท่วมจากแม่น้ำยมล้นตลิ่ง ส่งผลกระทบต่อหลายอำเภอ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำ เจ้าหน้าที่เร่งวางกระสอบทรายและสูบน้ำออกจากพื้นที่

นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ และสั่งการให้นายภูมิธรรม เวชยชัย ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยระดมทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเร่งระบายน้ำและวางแผนฟื้นฟูความเสียหาย

นอกจากนี้ ยังมีการระดมความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรทางศาสนา เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัย ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานผลกระทบต่อสถานพยาบาลในพื้นที่ และเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาสุขภาพที่อาจตามมา

สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ยังส่งผลกระทบต่อแหล่งโบราณสถานสำคัญหลายแห่งในภาคเหนือ เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินความเสียหายและวางแผนฟื้นฟูต่อไป

ทั้งนี้ คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเลวร้ายลงได้

ข่าวล่าสุด

Dave Grohl นักร้องนำวง Foo Fighters ยอมรับนอกใจภรรยา พร้อมมีลูกนอกสมรส

Dave Grohl เปิดเผยว่ากำลังจะมีลูกสาวนอกสมรสกับผู้หญิงอีกคน หลังใช้ชีวิตคู่กับภรรยาปัจจุบันมา 21 ปี สร้างความช็อกให้กับวงการเพลงและแฟนๆhttps://www.news.in.th/img_1/9/240911k6ycw.jpghttps://www.news.in.th/img_1/9/240911t3ybh.jpg

ทศพล หิมพานต์ เปิดใจทำธุรกิจโรงงานลูกชิ้น หวังสร้างความมั่นคงให้ครอบครัว

ทศพล หิมพานต์ นักร้องเพลงแหล่ชื่อดัง เผยถึงการลงทุนทำธุรกิจโรงงานลูกชิ้น มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว พร้อมเล่าถึงความท้าทายในการดำเนินธุรกิจhttps://www.news.in.th/img_1/5/240911h3qmr.jpg

แอม เสาวลักษณ์ ล้มป่วยกะทันหัน เข้าโรงพยาบาลด่วนด้วยอาการหลอดลมอักเสบรุนแรง

แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร นักร้องเสียงดีชื่อดัง เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังมีอาการหลอดลมอักเสบรุนแรง พร้อมเผยต้องตรวจร่างกายหลายอย่างhttps://www.news.in.th/img_1/9/240911a2lfd.pnghttps://www.news.in.th/img_1/9/2409117n98g.jpg

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram