hello world!

น้ำท่วมฉับพลันในเยเมน คร่าชีวิตผู้คนนับสิบ สูญหายอีกหลายราย

Published: 08/08/2024

สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันได้สร้างความเสียหายอย่างหนักในประเทศเยเมน โดยเฉพาะในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ สำนักงานด้านมนุษยธรรมขององค์การสหประชาชาติได้รายงานผ่านแพลตฟอร์ม X (เดิมคือ Twitter) ว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 รายในเมืองมักบานาห์ จังหวัดตาเอซ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้มาก

ผู้ว่าการโมฮัมเหม็ด กาฮิม ซึ่งดูแลเขตโฮเดดาที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มกบฏฮูติ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีสมาชิกกลุ่มกบฏฮูติเสียชีวิต 30 ราย และสูญหายอีก 5 ราย จากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้พลัดถิ่นมากกว่า 500 ราย บ้านเรือนหลายหลังถูกน้ำพัดทำลาย และรถยนต์กว่า 7 คันถูกน้ำพัดหายไป สะท้อนให้เห็นถึงความรุนแรงของสถานการณ์

สำนักงานด้านมนุษยธรรมขององค์การสหประชาชาติได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า น้ำท่วมเฉียบพลันในตาเอซส่งผลกระทบต่อประชาชนราว 10,000 คน นอกจากนี้ยังทำให้บ่อน้ำ 80 แห่งถูกดินโคลนทับถม พื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหาย และบ้านเรือนจำนวนมากพังทลาย สถานการณ์นี้ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเนื่องจากประเทศเยเมนกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนเงินทุนสำหรับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ ทำให้การบรรเทาทุกข์และฟื้นฟูเป็นไปอย่างยากลำบาก

เหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันครั้งนี้เกิดขึ้นในประเทศที่กำลังเผชิญกับวิกฤตมนุษยธรรมอยู่แล้วจากสงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อมานานหลายปี ทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงไปอีก ประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องเผชิญกับความยากลำบากในการเข้าถึงน้ำสะอาด อาหาร และที่พักอาศัย ในขณะที่โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่อย่างจำกัดก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

สถานการณ์นี้เรียกร้องให้มีการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วนจากประชาคมโลก ทั้งในด้านเงินทุน ทรัพยากร และความเชี่ยวชาญในการจัดการภัยพิบัติ เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องมีการวางแผนระยะยาวเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานและระบบเตือนภัยล่วงหน้า เพื่อลดความเสี่ยงและผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในอนาคต

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram