hello world!

น้องเอวา จากแม่เมย์ไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มะเร็งนานกว่า 1 ปี

น้องเอวา จากแม่เมย์ไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มะเร็งนานกว่า 1 ปี
Published: 19/09/2024

วันนี้ 19 กันยายน 2567 วงการโซเชียลมีเดียไทย ต้องสูญเสียดาวน้อยที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย เมื่อ "น้องเอวา" เด็กหญิงวัย 11 ปี ลูกสาวของ "แม่เมย์" ได้จากไปอย่างสงบหลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งปี

น้องเอวาเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ผ่านบัญชี TikTok ชื่อ "แม่เมย์แม่น้องเอวา" ซึ่งได้บันทึกเรื่องราวการต่อสู้กับโรคมะเร็งของเธอ ความกล้าหาญและรอยยิ้มของน้องเอวาได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ติดตามนับแสนคน แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความเจ็บปวดจากการรักษา แต่น้องเอวาก็ยังคงมีความหวังและความสุขเสมอมา

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 แม่เมย์ได้ประกาศการตัดสินใจอันยากลำบาก ในการยุติการรักษาทั้งหมดของน้องเอวา เนื่องจากไม่ต้องการให้ลูกสาวต้องทนทุกข์ทรมานอีกต่อไป การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากที่อาการของน้องเอวาทรุดลงอย่างมาก จนไม่สามารถมองเห็นใบหน้าของแม่ได้อีกแล้ว

ในวันที่ 19 กันยายน 2567 แม่เมย์ได้แจ้งข่าวการจากไปของน้องเอวา ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับภาพจับมือลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย ข้อความอำลาของแม่เมย์สะท้อนถึงความรักอันลึกซึ้งและความหวังที่มีต่ออนาคตของลูกสาว โดยกล่าวว่า "เดินทางไปรอแม่ที่ดาวก่อนนะลูก เดินไปตามทางสวนดอกไม้สวยๆ ไม่เจ็บปวด ไม่ทรมานอีกแล้ว"

ครอบครัวของน้องเอวาได้ประกาศกำหนดการพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2567 ณ วัดสระแท่น จังหวัดปราจีนบุรี โดยพิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน เวลา 15.00 น.

การจากไปของน้องเอวาได้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ติดตามและคนในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก หลายคนได้แสดงความเสียใจและส่งกำลังใจถึงครอบครัวของน้องเอวา พร้อมทั้งแบ่งปันความทรงจำและแรงบันดาลใจที่ได้รับจากความเข้มแข็งของเธอ

เรื่องราวของน้องเอวาไม่เพียงแต่สร้างความตระหนักเกี่ยวกับโรคมะเร็งในเด็ก แต่ยังเป็นแรงผลักดันให้เกิดการสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาการรักษาโรคมะเร็งในประเทศไทย 

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram