hello world!

นักโบราณคดีสเปนค้นพบซากใต้ทะเล กระตุ้นความสนใจในตำนานแอตแลนติส

Published: 20/08/2024

การค้นพบล่าสุดโดยนักโบราณคดีชาวสเปนจาก IGME-CSIC ได้จุดประกายความสนใจในตำนานแอตแลนติสอีกครั้ง เมื่อพวกเขาพบซากปรักหักพังของเกาะขนาดใหญ่ใต้น้ำหลายแห่งบริเวณชายฝั่งตะวันออกของเกาะลันซาโรเต้ ในหมู่เกาะคานารี การค้นพบนี้ได้นำไปสู่การเชื่อมโยงว่าซากโบราณเหล่านี้อาจเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเรื่องเล่าโบราณเกี่ยวกับอารยธรรมที่สูญหายไปในอดีต

นักวิจัยมีจุดมุ่งหมายในการสำรวจครั้งนี้เพื่อทำความเข้าใจถึงประวัติศาสตร์ทางธรณีวิทยาของภูมิภาค พวกเขาเชื่อว่าแผ่นดินที่จมอยู่ใต้น้ำเหล่านี้ ซึ่งถูกซ่อนอยู่มานับพันปี อาจให้ข้อมูลที่มีคุณค่าเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในอดีตและสาเหตุที่ทำให้แผ่นดินเหล่านี้จมลงใต้น้ำ นอกจากนี้ ยังอาจเผยให้เห็นถึงความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้กับตำนานแอตแลนติสที่มีการกล่าวถึงมาอย่างยาวนาน

การค้นพบครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งนักวิทยาศาสตร์และผู้ที่หลงใหลในเรื่องเล่าทางตำนาน เนื่องจากมันได้ยกประเด็นคำถามเกี่ยวกับบริบททางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของตำนานแอตแลนติสขึ้นมาใหม่ ซึ่งเป็นเวลานานที่เรื่องราวนี้ถูกมองว่าเป็นเพียงนิทานปรัมปรามากกว่าเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริง ผลกระทบของการค้นพบนี้อาจนำไปสู่การปรับเปลี่ยนความเข้าใจของเราเกี่ยวกับอารยธรรมโบราณและบริบททางภูมิศาสตร์ของพวกเขาอย่างมีนัยสำคัญ

การเชื่อมโยงระหว่างซากปรักหักพังใต้น้ำที่ค้นพบกับตำนานแอตแลนติสนั้นเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกันในแง่ของการเป็นอารยธรรมที่เคยรุ่งเรืองและจมหายลงสู่ใต้ทะเลในที่สุด แม้ว่าจะยังคงมีช่องว่างของหลักฐานที่ต้องการการพิสูจน์เพิ่มเติม แต่การค้นพบครั้งนี้ก็ได้กระตุ้นให้เกิดการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการมีอยู่จริงของอารยธรรมโบราณที่สูญหายไป

อย่างไรก็ตาม นักวิชาการหลายท่านเตือนว่าควรระมัดระวังในการตีความหลักฐานทางโบราณคดีเหล่านี้ พวกเขาเน้นย้ำว่าจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมอย่างละเอียดก่อนที่จะสามารถสรุปความเชื่อมโยงระหว่างการค้นพบนี้กับตำนานแอตแลนติสได้อย่างแน่ชัด การค้นพบครั้งนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดเผยความลับทางประวัติศาสตร์ที่ซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำมาเป็นเวลานาน และอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงมุมมองของเราต่อประวัติศาสตร์มนุษยชาติในที่สุด,

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram