hello world!

นักปลอมงานศิลปะชื่อดังเผย ผลงานปลอมหลายชิ้นอาจอยู่ในญี่ปุ่น สั่นสะเทือนวงการศิลปะ

Published: 04/09/2024

วูล์ฟกัง เบลทราคชี นักปลอมแปลงงานศิลปะชาวเยอรมันวัย 73 ปี ผู้มีชื่อเสียงในการสร้างงานศิลปะปลอมที่หลอกผู้เชี่ยวชาญมานานกว่า 40 ปี ได้เปิดเผยข้อมูลที่สร้างความตกตะลึงให้กับวงการศิลปะ โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น

เบลทราคชีกล่าวว่า "ผมเชื่อว่าผลงานของผมหลายชิ้นอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยผลงานทั้ง 2 ชิ้นที่ก่อให้เกิดการโต้เถียงกันในพิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดเมื่อต้นปีนี้ ก็เป็นผลงานของผมด้วย" คำกล่าวนี้ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับวงการศิลปะในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

ตลอดอาชีพของเขา เบลทราคชีได้ปลอมแปลงภาพวาดมากกว่า 300 ภาพ ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงประมาณ 120 คน ก่อนที่จะถูกจับกุมและติดคุกในเยอรมนีเมื่อปี 2011 อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า "ผมไม่เคยรู้สึกเสียใจเลย เพราะผลงานที่ทำให้ผมติดคุก เป็นผลงานชิ้นเอกของผมเอง"

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโคจิในญี่ปุ่นได้ออกมาแถลงว่า ภาพวาดสีน้ำมันชื่อ "เด็กหญิงและหงส์" ซึ่งพวกเขาซื้อมาในราคา 18 ล้านเยนเมื่อปี 1996 โดยเชื่อว่าเป็นผลงานต้นฉบับของจิตรกรชาวเยอรมัน ไฮน์ริช แคมเปนดอนค์ อาจเป็นผลงานปลอมของเบลทราคชี

เบลทราคชียังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า "คนญี่ปุ่นซื้องานศิลปะมากมาย ซึ่งมีทั้งของแท้และของปลอม โดยของปลอมส่วนใหญ่เป็นผลงานของผมเอง ซึ่งผมขายในช่วงปี 1980-1990"

การเปิดเผยครั้งนี้ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อวงการศิลปะในญี่ปุ่น ทำให้พิพิธภัณฑ์และนักสะสมงานศิลปะต้องตรวจสอบความแท้จริงของผลงานที่ครอบครองอย่างละเอียด นอกจากนี้ ยังเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของการตรวจสอบที่มาของงานศิลปะอย่างรอบคอบก่อนการซื้อขาย เพื่อป้องกันการหลงซื้องานปลอมในราคาแพง

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram