hello world!

ธรรมนัสประกาศอิสรภาพจากบิ๊กป้อม ส่อแววแตกหักพรรคพลังประชารัฐ

Published: 20/08/2024

วงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาประกาศจุดยืนที่ชัดเจนว่าตนเองได้แยกทางกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ "บิ๊กป้อม" ประธานพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ทำงานร่วมกันมานานถึง 6 ปี โดยระบุว่า "บอก 6 ปี ผมรับใช้คนๆ นึงมาพอแล้ว ไม่คุยลุงป้อม ไม่เข้าพรรค จะคุยทำไม เขาไม่ใช้งานแล้ว"

คำประกาศของ ร.อ.ธรรมนัสเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าอาจมีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลในคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ โดยมีข่าวลือว่า ร.อ.ธรรมนัสอาจไม่ได้รับตำแหน่งในรัฐบาลชุดใหม่

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัสยังเปิดเผยว่า เขามีกำหนดการนัดรับประทานอาหารกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในกลุ่มของเขาที่กระทรวงเกษตรในช่วงบ่าย และจะมีการหารือกันเกี่ยวกับทิศทางการทำงานในอนาคต รวมถึงความเป็นไปได้ในการได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเขาย้ำว่ามั่นใจในคุณสมบัติของตนเองว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

การประกาศจุดยืนครั้งนี้ของ ร.อ.ธรรมนัสสร้างความสั่นสะเทือนให้กับพรรคพลังประชารัฐอย่างมาก เนื่องจากเขาเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรคและมีบทบาทในการประสานงานกับ ส.ส. ในพรรค การแยกทางครั้งนี้อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโครงสร้างและทิศทางของพรรคพลังประชารัฐในอนาคต

นักวิเคราะห์การเมืองหลายคนมองว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ ร.อ.ธรรมนัสอาจเป็นการเตรียมตัวสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยอาจมีการย้ายพรรคหรือจัดตั้งกลุ่มการเมืองใหม่ในอนาคต ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อดุลอำนาจในสภาผู้แทนราษฎรและการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน

ในขณะที่สถานการณ์ทางการเมืองยังคงมีความไม่แน่นอนสูง ประชาชนและนักการเมืองต่างจับตามองความเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัสและพรรคพลังประชารัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะส่งผลต่อการเมืองไทยในระยะยาวอย่างไร

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram