hello world!

ท่านอ้น วัชรเรศร เปิดใจครั้งแรกหลังกลับเมืองไทย ทิ้งชีวิตหรูนอกประเทศ ขอเป็นนายวัชรเรศร

Published: 30/07/2024

วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ พระโอรสในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ถึงการกลับมาใช้ชีวิตในประเทศไทย หลังจากใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศมานานกว่า 20 ปี

ท่านอ้นเปิดเผยว่า การกลับมาเมืองไทยในครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต หลังจากใช้ชีวิตในต่างประเทศมานาน แต่ก็รู้สึกว่าประเทศไทยคือบ้านเกิดที่ควรกลับมาอยู่ เรารู้สึกว่า อยู่ที่นี่ถูกต้องแล้ว ท่านกล่าว

ท่านอ้นเน้นย้ำถึงความตั้งใจที่จะทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม โดยใช้ความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลาที่อยู่ต่างประเทศ การกลับมาครั้งนี้ เราทำประโยชน์ให้ส่วนรวมได้มากกว่าที่จะอยู่ต่างประเทศ ท่านกล่าว พร้อมระบุถึงความตั้งใจที่จะช่วยเหลือในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือเด็กนักเรียน เด็กพิการ และการนำประสบการณ์มาช่วยเหลือสภาทนายความ

ท่านอ้นยังเปิดเผยถึงความภาคภูมิใจที่ได้กลับมาไหว้วัดและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ในประเทศไทย ผมขออนุญาตกลับมา ใช้ชีวิตในเมืองไทย อยากจะเป็นคนดี อยากจะเป็นคนที่มีประสิทธิภาพ ช่วยเหลือสังคมให้ได้ ในเมืองไทย ไม่ว่าจะน้อยหรือใหญ่ ท่านกล่าว

ที่น่าสนใจคือ ท่านอ้นยืนยันว่าไม่ต้องการยศฐาบรรดาศักดิ์ใดๆ โดยกล่าวว่า ผมอยากทำให้ ปู่ ทวด บรรพบุรุษทุกท่าน ภูมิใจ ว่าผมทำในสิ่งที่ดี ไม่จำเป็นต้องมียศฐาบรรดาศักดิ์ นายวัชรเรศร ก็ทำในสิ่งที่ดีได้ ทำประโยชน์ได้ ทำดีต่อเพื่อนในสังคมได้

ท่านอ้นยังแสดงความมุ่งมั่นที่จะช่วยพัฒนาประเทศไทยในด้านต่างๆ อยากจะนำการพัฒนามาสู่ประเทศไทย อยากจะช่วยให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น อยากจะช่วยสังคม ช่วยงานการกุศลต่างๆ เพื่อเยาวชน เพื่อการกุศล เพื่อคนพิการ ท่านกล่าวทิ้งท้าย

การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ของท่านอ้นสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการกลับมาใช้ชีวิตในประเทศไทยและมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยไม่ยึดติดกับสถานะหรือยศฐาบรรดาศักดิ์ นับเป็นแบบอย่างที่ดีของการใช้ความรู้ความสามารถเพื่อพัฒนาประเทศชาติ และอาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมต่อไป

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram