hello world!

ทักษิณส่งซิก "บิ๊กป้อม" แนะฟังธรรมะคลายเครียด เผยความสัมพันธ์ห่างเหินหลังศึกการเมืองเดือด

Published: 23/08/2024

ฮือฮา! เมื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ คนดัง เปิดปากพูดถึง "บิ๊กป้อม" หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในงาน Vision for Thailand 2024 ที่จัดโดย Nation TV งานนี้มีอะไรให้ติดตามเพียบ!

ทักษิณเล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยคุยกับบิ๊กป้อมผ่านคนกลาง โดยเฉพาะเรื่องจัดตั้งรัฐบาล แต่ตอนนี้? เงียบกริบ! ไม่ได้คุย ไม่ได้เจอ ถึงขั้นบอกว่า "เขาไม่รู้จักผมแล้ว" ทั้งที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยบิ๊กป้อมเป็นแม่ทัพภาค 1 จนขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบก

แต่ที่เด็ดสุดคือตอนที่ทักษิณฝากถึงบิ๊กป้อมว่า "อยากจะบอกว่าเราก็อายุมากแล้ว ให้ฟังธรรมะจิตใจจะได้สงบ" แถมยังแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวว่า "ตอนผมอยู่เมืองนอก 17 ปี เรื่องราวมากมาย คดีตรงนี้ยัดให้ ตรงนั้นยัดให้ ทีแรกผมก็โกรธ ตอนหลังมาโดนก็เฉยๆ และขำเลย"
ดูเหมือนว่าทักษิณจะใช้ธรรมะเป็นที่พึ่งในยามที่ต้องเผชิญกับปัญหาและความเครียดในชีวิตการเมือง และอยากแนะนำวิธีนี้ให้กับบิ๊กป้อมด้วย
คำพูดของทักษิณครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางข่าวลือเรื่องความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะระหว่างบิ๊กป้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่อาจส่งผลต่อการเมืองในอนาคต
สรุปแล้ว ดูเหมือนว่าแม้จะผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการการเมืองมานาน แต่ทักษิณก็ยังมีมุมมองที่น่าสนใจในการรับมือกับความเครียดและความขัดแย้ง แล้วคุณล่ะ คิดว่าวิธีของทักษิณจะช่วยให้การเมืองไทยสงบลงได้ไหม?

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram