hello world!

ทหารพบศพหนุ่มตกแม่น้ำโขง หลังค้นหานาน 1 วัน

Published: 13/08/2024

ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.สุริยพันธ์ ธนบูรณาวัฒน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำบริเวณริมฝั่งโขงใต้ลานเบิ่งเวียง 1 ในเขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธนพัฒน์ บุญรอด รอง สวป.สภ.ศรีเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นศพชายนอนคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่ง สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงบ็อกเซอร์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพขึ้นมาชันสูตรบนฝั่ง

จากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณนั้น ทราบว่าศพที่พบน่าจะเป็นของนายจักรกฤษ อายุ 22 ปี ชาวตำบลโพนทอง อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ซึ่งตกแม่น้ำโขงไปเมื่อคืนวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยจุดที่พบศพอยู่ห่างจากจุดที่ตกน้ำเพียง 30 เมตรเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังชันสูตรศพ นายธราธร อายุ 63 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย และนางดาวิสา อายุ 61 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพและยืนยันว่าเป็นศพของบุตรชายที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 9 สิงหาคม 2567

นางดาวิสาเล่าว่า นายจักรกฤษได้เดินเท้าออกจากบ้านที่อำเภอโพธิ์ตากมายังอำเภอศรีเชียงใหม่ และเข้าไปนอนที่บ้านของชาวบ้านในหมู่บ้านขุมคำ ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ได้เข้าไปตรวจสอบและนำตัวไปที่โรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ แต่นายจักรกฤษได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สายตรวจได้ออกตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งเวลา 01.30 น. วันที่ 10 สิงหาคม นายจักรกฤษได้มาตกแม่น้ำโขงที่แลนด์มาร์คในเขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ครอบครัวหวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์และนายจักรกฤษจะปลอดภัย แต่สุดท้ายก็ต้องพบกับความเศร้า เมื่อทราบว่านายจักรกฤษได้เสียชีวิตลง

นายนรบดี ประเสริฐสุข หัวหน้าหน่วยกู้ภัยร่วมศรัทธาจุดอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ได้เฝ้าติดตามและค้นหาร่างของนายจักรกฤษมาโดยตลอด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ไปในทุกพื้นที่ตามแนวแม่น้ำโขง แต่ศพไม่ได้ลอยไปไกล พบอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 30 เมตรเท่านั้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างครบถ้วน และสอบถามญาติพี่น้องของนายจักรกฤษ ซึ่งไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิตครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram