hello world!

ตำรวจแฝงตัวเป็นพนักงานเซเว่น จับคนร้ายชิงทรัพย์สำเร็จ

Published: 20/08/2024

เหตุการณ์ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครที่เกิดขึ้นหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา ได้นำไปสู่ปฏิบัติการจับกุมที่แหวกแนวและน่าสนใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยล่าสุด ตำรวจได้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้สำเร็จ หลังจากใช้วิธีการแฝงตัวเป็นพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อมีรายงานการชิงทรัพย์ที่ร้าน 7-Eleven สาขาปากทางสวนส้ม ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยคนร้ายใช้มีดขู่และชิงเงินสดไปประมาณ 10,000 บาท ก่อนหลบหนีด้วยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีแดง ต่อมายังเกิดเหตุซ้ำที่สาขาเอกชัย 15 (เดอะพราว) โดยคนร้ายใช้วิธีการเดียวกันและได้เงินไปอีกประมาณ 7,000 บาท

จากการสืบสวน ตำรวจพบว่าคนร้ายมีการวางแผนอย่างรอบคอบ โดยเลือกจุดที่ไม่มีกล้องวงจรปิดหรืออยู่ในจุดอับสายตา และจะเข้าก่อเหตุในช่วงที่ร้านไม่มีลูกค้า โดยใช้วิธีกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปขู่พนักงานด้วยมีด และบังคับให้เปิดลิ้นชักเก็บเงิน

พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแต่งกายเป็นพนักงานเซเว่น ประจำการในร้านทุกสาขาในเขตพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 99 แห่ง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ติดภารกิจอื่นออกตรวจตราในชุดนอกเครื่องแบบ ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนถึงตีห้า และจัดชุดเคลื่อนที่เร็วทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์

ปฏิบัติการนี้ประสบความสำเร็จเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แฝงตัวเป็นพนักงานที่ร้าน 7-Eleven สาขาซอยบ้านปลายคลองครุ สังเกตเห็นชายต้องสงสัยที่ใช้ยานพาหนะคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาและศูนย์วิทยุเพื่อสกัดจับ จนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ที่บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานต่างระดับเข้าเมืองสมุทรสาคร ถนนเศรษฐกิจ

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้าน 7-Eleven ในพื้นที่เมืองสมุทรสาครหลายแห่งจริง ความสำเร็จของปฏิบัติการครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยยุติการก่อเหตุชิงทรัพย์ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram