hello world!

ตำรวจญี่ปุ่นจับคู่รักต่างชาติ ข้อหามีเพศสัมพันธ์ในศาลเจ้า สร้างความฉงนในโลกออนไลน์

Published: 27/08/2024

เหตุการณ์ที่สร้างความฉงนให้กับชาวญี่ปุ่นและชาวโลกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่เมืองเคเซนนูมะ จังหวัดมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีคู่รักกำลังมีเพศสัมพันธ์กันในบริเวณศาลเจ้าแห่งหนึ่ง
ตามรายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 11.35 น. แม้ว่าศาลเจ้าจะไม่ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น แต่พยานระบุว่าทั้งคู่กำลังมีเพศสัมพันธ์กันในที่เปิดเผยซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดเจน

การกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดกฎหมายญี่ปุ่นอย่างร้ายแรง เนื่องจากศาลเจ้าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในศาสนาชินโต ซึ่งเป็นศาสนาดั้งเดิมของญี่ปุ่น ในประเทศญี่ปุ่น การกำหนดอาณาเขตที่แน่ชัดของศาลเจ้าอาจเป็นเรื่องยาก เนื่องจากศาสนาชินโตมีรากฐานมาจากการบูชาธรรมชาติ
ศาลเจ้าจึงมักตั้งอยู่ในป่าหรือบนไหล่เขา บางครั้งศาลเจ้าขนาดเล็กหรือเก่าแก่อาจมีเพียงประตูโทริอิที่ตั้งอยู่โดดๆ และโครงสร้างขนาดเท่าโรงเก็บของที่มีแท่นบูชาขนาดเล็ก โดยไม่มีรั้วหรือกำแพงล้อมรอบ ด้วยลักษณะเช่นนี้ จึงอาจเกิดกรณีที่ผู้คนเข้าไปในเขตศาลเจ้าโดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตาม กฎหมายญี่ปุ่นถือว่าการไม่รู้กฎหมายไม่ใช่ข้อแก้ตัว และผู้กระทำผิดยังคงต้องรับโทษตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ พยานระบุว่าชายชาวออสเตรเลียพิงอาคารศาลเจ้าอยู่ขณะก่อเหตุ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่น่าจะทราบดีว่ากำลังอยู่ในบริเวณศาลเจ้า

ขณะนี้ ทั้งคู่ถูกตั้งข้อหาไม่เคารพสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยฝ่ายหญิงซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นวัย 40 ปีได้สารภาพผิดแล้ว ส่วนฝ่ายชายชาวออสเตรเลียวัย 61 ปี กล่าวว่าจะไม่ให้การจนกว่าจะมีทนายความอยู่ด้วย และยังคงถูกควบคุมตัวไว้เนื่องจากเจ้าหน้าที่เห็นว่ามีความเสี่ยงที่จะหลบหนี

เหตุการณ์นี้ได้สร้างการถกเถียงในสังคมญี่ปุ่นเกี่ยวกับความเหมาะสมของการลงโทษและการให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับมารยาทและกฎหมายท้องถิ่น ในญี่ปุ่น มีอุตสาหกรรมที่รองรับความต้องการของคู่รักที่ต้องการความเป็นส่วนตัว โดยมี "เลิฟโฮเทล" ที่ให้เช่าห้องพักเป็นรายชั่วโมงในอัตราที่เหมาะสม ซึ่งเป็นทางเลือกที่ถูกกฎหมายและเหมาะสมมากกว่าการแสดงออกในที่สาธารณะ

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram