hello world!

ณัฐวุฒิ เปิดใจถึงมื้อค่ำแรกกับเศรษฐา ทวีสิน ก่อนรับตำแหน่งนายกฯ

Published: 15/08/2024

หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ต้องพ้นจากตำแหน่งด้วยคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "เต้น" ได้เปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังการตัดสินใจของเศรษฐาในการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยย้อนเล่าถึงมื้อค่ำส่วนตัวครั้งแรกระหว่างทั้งสองคน

ณัฐวุฒิเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ใกล้บ้านของเศรษฐา ซึ่งเศรษฐาเป็นผู้นัดพบ บรรยากาศการพูดคุยเริ่มต้นด้วยคำถามง่ายๆ เกี่ยวกับเครื่องดื่มที่ชอบ ก่อนที่จะลงลึกไปถึงประเด็นสำคัญทางการเมือง
ในระหว่างการสนทนาที่ยาวนานเกือบ 4 ชั่วโมง เศรษฐาได้ถามคำถามสำคัญว่า "ทำไมผมต้องมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี?" ซึ่งณัฐวุฒิได้ตอบและอธิบายอย่างละเอียด มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองกันอย่างกว้างขวาง

ณัฐวุฒิเผยว่า ตลอดการสนทนา เขาสัมผัสได้ถึงความเป็นสุภาพบุรุษ การให้เกียรติคน และความใสสะอาดทางการเมืองของเศรษฐา ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเขาอย่างมาก เมื่อการสนทนาสิ้นสุดลง ณัฐวุฒิได้ยืนส่งเศรษฐาด้วยสายตา มองดูเขาเดินคนเดียวเข้าซอยกลับบ้าน พร้อมกับความหวังว่าวันรุ่งขึ้นเศรษฐาจะตอบรับการเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี

ณัฐวุฒิยังเปิดเผยความรู้สึกส่วนตัวว่า เขารู้สึกว่าต้องทุ่มเทสุดชีวิตและความสามารถ เพราะเป็นคนที่ชวนเศรษฐาให้ก้าวข้ามเส้นจากการเป็นนักธุรกิจมาสู่การเป็นนักการเมือง เขาเชื่อมั่นอย่างจริงใจว่า นายกเศรษฐามีหัวใจที่สะอาด ความคิดที่บริสุทธิ์ และสองมือที่สะอาด พร้อมทั้งมีความซื่อสัตย์ต่อชาติบ้านเมืองในทุกวินาทีของการทำหน้าที่

การเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังนี้ ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงกระบวนการตัดสินใจที่สำคัญในการเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองระดับสูง แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์และความไว้วางใจระหว่างบุคคลในวงการการเมือง นอกจากนี้ ยังเผยให้เห็นถึงความคาดหวังและความรับผิดชอบที่ผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันนักการเมืองหน้าใหม่ต้องแบกรับ
แม้ว่าเหตุการณ์ทางการเมืองจะพลิกผันไปแล้ว แต่เรื่องราวนี้ก็ยังคงเป็นบทเรียนสำคัญเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อประเทศชาติ ในขณะเดียวกัน ก็เป็นการเปิดเผยให้เห็นถึงมิติมนุษย์ของนักการเมืองที่มักถูกมองข้ามในการรายงานข่าวทั่วไป

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram