hello world!

ชายรัสเซียถูกภรรยาไทยทิ้ง เลี้ยงลูกวัย 5 ขวบตามลำพังที่ภูเก็ต

Published: 15/08/2024

เรื่องราวชีวิตของ Mr. Oleg Magdeev ชายชาวรัสเซียวัย 57 ปี กำลังสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติในจังหวัดภูเก็ต หลังจากเพจเฟซบุ๊ก Phuket Times ภูเก็ต ไทม์ ได้เผยแพร่เรื่องราวของเขา เพื่อขอความช่วยเหลือจากสังคม

Mr. Oleg เล่าว่า เขาเคยทำงานในจังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 4 ปี โดยขับเรือยนต์ขนาด 60 ฟุต แต่เมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป เขาตัดสินใจขายบ้านและย้ายไปอยู่ที่จังหวัดชัยนาท โดยสร้างบ้านในที่ดินของภรรยาชาวไทยที่จดทะเบียนสมรสกัน และซื้อรถโดยใช้ชื่อภรรยา แต่แล้วชีวิตครอบครัวก็ไม่เป็นไปอย่างราบรื่น จนนำไปสู่การแยกทางกัน โดยรถถูกยึดไป และ Mr. Oleg ต้องย้ายกลับมาอยู่ที่ภูเก็ตพร้อมกับลูกชายวัย 5 ขวบ

ปัจจุบัน Mr. Oleg อาศัยอยู่ในบ้านเช่าแถวอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต แต่เขาไม่สามารถจ่ายค่าเช่าได้มาหลายเดือนแล้ว นอกจากนี้ เขายังต้องเช่ารถจักรยานยนต์เพื่อพาลูกชายไปโรงเรียนอนุบาล ซึ่งค่าเช่ารถก็ค้างชำระมาหลายเดือนเช่นกัน สถานการณ์ทางการเงินที่ยากลำบากนี้ทำให้ Mr. Oleg ต้องการหางานทำอย่างเร่งด่วนเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูบุตร

Mr. Oleg มีความสามารถในการขับเรือยนต์และซ่อมเรือขนาดไม่เกิน 60 ฟุต แต่ปัจจุบันใบอนุญาตขับเรือของเขาหมดอายุแล้ว นอกจากนี้ เขายังมีทักษะในการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น หม้อหุงข้าว พัดลม ตู้เย็น ปั๊มน้ำ และระบบไฟฟ้า ซึ่งอาจเป็นทักษะที่สามารถนำมาใช้ประกอบอาชีพได้

แม้จะเผชิญกับปัญหาทางการเงิน แต่ Mr. Oleg ก็ยังได้รับความเห็นใจจากเจ้าของบ้านเช่าที่ยังคงให้เขาพักอาศัยอยู่ แม้จะยังไม่สามารถจ่ายค่าเช่าได้ นอกจากนี้ Mr. Oleg ยังพยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยได้เดินทางไปต่อวีซ่าที่จังหวัดระนอง เพื่อให้สามารถอยู่และทำงานในประเทศไทยได้อย่างถูกต้อง

เรื่องราวของ Mr. Oleg ได้สร้างความสนใจและความเห็นใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก หลายคนแสดงความต้องการที่จะช่วยเหลือและสอบถามถึงที่อยู่ที่ชัดเจนของเขา ในขณะที่บางคนก็วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของภรรยาชาวไทยที่ทิ้งลูกไว้กับพ่อชาวต่างชาติ

เรื่องราวนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่ชาวต่างชาติอาจต้องเผชิญเมื่อแต่งงานและใช้ชีวิตในประเทศไทย แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความรักและความรับผิดชอบของพ่อที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเลี้ยงดูลูกให้ดีที่สุด แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย การช่วยเหลือและสนับสนุนจากสังคมอาจเป็นกำลังใจสำคัญที่จะช่วยให้ Mr. Oleg และลูกชายสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram