hello world!

ชัยวุฒิ-ประวิตร ปฏิเสธเกี่ยวข้องคลิปเสียงดีลการเมือง

ชัยวุฒิ-ประวิตร ปฏิเสธเกี่ยวข้องคลิปเสียงดีลการเมือง
Published: 12/09/2024

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองล่าสุด สร้างความสั่นสะเทือนให้กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อมีการเผยแพร่คลิปเสียง ที่อ้างว่าเป็นการสนทนาระหว่างผู้บริหารระดับสูงของพรรค โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการดีลทางการเมือง ทำให้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรค พปชร. ต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันอังคารที่11 กันยายน 2567 พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า ได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งทั้งสองท่านยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของตนในคลิปดังกล่าว และไม่เคยมีการสนทนาในลักษณะนั้น

"เราเชื่อว่านี่เป็นผลงานของเทคโนโลยี AI ที่ถูกนำมาใช้สร้างคลิปเสียงปลอมเพื่อบั่นทอนความน่าเชื่อถือของพรรค" พล.ต.ท.ปิยะ กล่าว พร้อมเสริมว่า "ในยุคดิจิทัลนี้ การสร้างเสียงและภาพเสมือนจริงทำได้ไม่ยาก เราเห็นการล้อเลียน พล.อ.ประวิตร มาอย่างต่อเนื่อง แต่ครั้งนี้มันเกินเลยไปไกล"

โฆษกพรรค พปชร. ยังเรียกร้องให้สื่อมวลชนตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนเผยแพร่ และอย่าตกเป็นเครื่องมือของนักการเมืองที่ขาดจริยธรรม "การเมืองไทยควรก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่ย้อนกลับไปสู่ยุคสาดโคลนใส่กัน เราควรเลิกพูดถึงเรื่องงูเห่าและการทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคการเมืองได้แล้ว" เขากล่าวอย่างหนักแน่น

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ยังเชื่อมโยงเหตุการณ์นี้กับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 12-13 กันยายน โดยกล่าวว่า "พรรคของเราพร้อมนำเสนอข้อมูลที่เป็นความจริงต่อสภาและประชาชน เราไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการที่ไม่สุจริตเช่นนี้"

ท้ายที่สุด พล.ต.ท.ปิยะ ย้ำว่า พรรค พปชร. จะยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน และไม่หวั่นไหวต่อการโจมตีด้วยวิธีการที่ไร้จริยธรรม พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันพัฒนาการเมืองไทยให้ก้าวหน้าและโปร่งใสมากขึ้น

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram