hello world!

ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยเปิดจองพระพุทธรูปหลวงพ่อนาคปรกรุ่น 2

Published: 31/07/2024

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ครูจรูญรัตน์ สุวรรณภูสิทธิ์ ตัวแทนชมรมครูเก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้เปิดเผยถึงกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ณ เมเจอร์ปิ่นเกล้าชั้น 3 โดยจะมีการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลชิงถ้วยรางวัลจากบุคคลสำคัญหลายท่าน อาทิ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ นายกสภาสถาบันสวนกุหลาบ และพลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ครูจรูญรัตน์กล่าวว่า รายได้ทั้งหมดจากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปสมทบทุนสร้างโบสถ์วัดป่านาคำ ตำบลผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นโครงการที่ชมรมครูฯ ร่วมกับพี่น้องชาวอีสานจัดทอดกฐินมาอย่างต่อเนื่องทุกปี และขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากแล้ว

นอกจากนี้ ในงานยังมีการเปิดรับจองพระพุทธรูปหลวงพ่อนาคปรกสวนกุหลาบ พระพุทธศรีมุกดาวิสุทธิเทวาพญามุจลินท์สัตตนาคราช รุ่น 2 สีทอง ซึ่งมีพุทธศิลป์ที่งดงาม โดยจะมีการตอกโค้ดเลขประจำตัวนักเรียนสวนกุหลาบให้แก่ผู้จองด้วย รายได้จากการจัดสร้างพระพุทธรูปนี้จะนำไปสมทบทุนสร้างอุโบสถที่มีสัญลักษณ์ชาวสวนกุหลาบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ครูจรูญรัตน์ยังเปิดเผยว่า นอกจากพระพุทธรูปแล้ว ยังมีเหรียญ ผ้ายันต์ และเข็มกลัดติดเสื้อนอกที่สวยงาม สามารถใช้ได้ทั้งชายและหญิง โดยวัตถุมงคลทั้งหมดได้รับการปลุกเสกจากเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง
กิจกรรมนี้นอกจากจะเป็นการระดมทุนเพื่อการกุศลแล้ว ยังเป็นโอกาสให้ศิษย์เก่าสวนกุหลาบได้พบปะสังสรรค์และร่วมทำบุญร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการสืบสานประเพณีและความเชื่อทางพุทธศาสนา ผ่านการจัดสร้างวัตถุมงคลที่มีความหมายเฉพาะสำหรับชาวสวนกุหลาบ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram