hello world!

กรมอุทยานฯ เอาจริง! ส่งหลักฐานให้ตำรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินผิดกฎหมาย

Published: 26/07/2024

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำเอกสารหลักฐานมายื่นต่อ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ "รองเต่า" เพื่อดำเนินการตรวจสอบและขยายผลเอาผิดกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการออกโฉนดที่ดิน ส.ป.ก. โดยมิชอบในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน
นายชัยวัฒน์เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินโดยมิชอบ 2 แปลงในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนอุทยานแห่งชาติทับลาน โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐจากสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา (ส.ป.ก.นครราชสีมา) ประมาณ 14-15 คน รวมถึงรองเลขาธิการ ส.ป.ก. เข้าไปเกี่ยวข้องกับการออกเอกสารสิทธิ์ดังกล่าว
ทั้งนี้ พบว่ามีความเชื่อมโยงกับกรณีก่อนหน้านี้ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาในการออกเอกสารสิทธิ์ให้ 13 นอมินีครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.โคราชกว่า 600 ไร่ เพื่อรองรับน้ำเสียของนายทุน
พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า หลังได้รับข้อมูลแล้วจะเสนอผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางตั้งคณะกรรมการขึ้นมาติดตามการทำงาน โดยจะมีเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ท., ป.ป.ช. และกรมป่าไม้ เข้าร่วมด้วย นอกจากนี้จะนำข้อมูลไปเปรียบเทียบกับข้อมูลที่นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย รมว.เกษตรและสหกรณ์ มีอยู่ เพื่อประกอบการพิจารณาเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป
คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ข่าวล่าสุด

มะเร็งรังไข่ รู้ทันก่อนสาย รักษาหายได้ถ้ารู้เร็ว - โรงพยาบาลวิมุต

มะเร็งรังไข่พบได้ในทุกช่วงวัย โดยมีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ คือ อายุมากขึ้น ไม่มีบุตร หมดประจำเดือนช้า

ทำไมกลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ? วิธีบรรเทาอาการอย่างได้ผล

เจ็บคอ คันคอ กลืนน้ำลายยาก อาจเป็นสัญญาณเตือนบอกโรคได้มากมาย ซึ่งอาการเจ็บคอเกิดได้จากหลายสาเหตุ

เรื่องควรรู้ตำแหน่งปวดท้อง สัญญาณเตือนบอกโรคอะไรบ้าง? - โรงพยาบาลวิมุต

ปวดท้องตรงกลาง ข้างซ้าย ข้างขวา ตรงท้องน้อย หรือใต้ซี่โครง ตำแหน่งปวดท้องบ่งบอกโรคเสี่ยง อาการปวดเกร็งท้อง เป็นพักๆ จะมีสาเหตุและ วิธีบรรเทาอาการปวดท้องอย่างไรได้บ้าง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram