hello world!

เปิดประวัติ 13 เกมเมอร์ชื่อดังของไทย จากจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จ

Published: 14/08/2024

วงการเกมในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พร้อมกับการเกิดขึ้นของเกมเมอร์และสตรีมเมอร์มากมายที่สร้างชื่อเสียงและแฟนคลับจำนวนมาก วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับประวัติและเรื่องราวที่น่าสนใจของ 13 เกมเมอร์ชื่อดังของไทย ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เริ่มต้นด้วย "เจมส์" หรือที่จริงแล้วคือ "จิมส์" จากช่อง SkizzTV ชื่อของเขาเป็นชื่อของอัญมณีชนิดหนึ่งที่พ้องเสียงกับชื่อพี่ชาย ปัจจุบันอายุ 30 ปี เป็นคนภาคอีสานที่เริ่มต้นทำช่องยูทูบด้วยโน้ตบุ๊กเครื่องเดียวบนโต๊ะธรรมดา เขาเคยไปเรียนแพทย์ที่จีนแต่ไม่จบ ก่อนหันมาทำช่องยูทูบอย่างจริงจังจนประสบความสำเร็จ ปัจจุบันนอกจากเป็นเกมเมอร์แล้ว ยังเป็นหนึ่งในผู้บริหารทีม eSports ด้วย

ต่อมาคือ "การิน" จากช่อง "1412" วัย 27 ปี ที่มีประวัติน่าสนใจ เขาเคยกล่าวว่าเริ่มต้นจากการลักลอบเข้าไทย ขอข้าววัดกิน นอนกลางป่าช้า ก่อนจะมาแคสเกมในห้องเล็กๆ จนประสบความสำเร็จ ปัจจุบันเขาเป็นทั้งเจ้าของเซิร์ฟ FiveM เกมเมอร์ และสตรีมเมอร์ที่แต่งงานและมีลูกแล้ว
"ไฟ" จากช่อง FireZ เป็นอีกหนึ่งเกมเมอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จบปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มีแฟนชื่อ "ไอซ์" และชอบเลี้ยงแมว เขาโด่งดังจากการเล่นเกม GTA V และมีน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์จนมีแฟนคลับจำนวนมาก

ช่อง Thanks For Watching มีเจ้าของที่เคยเป็นนักดนตรีมาก่อน เขาเป็นที่รู้จักในฐานะนักแคสเกมที่พูดสุภาพ เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย แม้คลิปจะสั้นแต่มียอดวิวสูงมาก โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กๆ

"เจ" หรือ "เอกอนันต์ เลิศพงษ์อนุกูล" จากช่อง Maser Gamer เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการแคสเกมไทย เขาเริ่มต้นจากการเล่นเกมตั้งแต่เด็ก และสร้างช่องยูทูบขณะเรียนปริญญาตรีสายครูด้านคอมพิวเตอร์ จนประสบความสำเร็จและเข้าร่วมกับ Online Station

"แป้ง" หรือ "นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส" จากช่อง Zbing z. เกิดวันที่ 17 กันยายน 2534 จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เธอโด่งดังจากการเล่นเกม ARK และกลายเป็นช่องที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในไทย นอกจากนี้ยังเป็นนักพากย์การ์ตูนหลายเรื่องด้วย

"เอก" จากช่อง HEARTROCKER เป็นอีกหนึ่งผู้บุกเบิกวงการยูทูบไทย เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม 2535 เขาเริ่มต้นจากการทำคลิปพากย์แนวฮาที่เรียกว่า "พากย์นรก" ก่อนจะหันมาสตรีมเกม โดยไม่เคยเปิดเผยใบหน้า แต่มีน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ยังมีเกมเมอร์ชื่อดังอื่นๆ อีก เช่น "ออย" จากช่อง LAWBREAKER, "ลูกนัท" จากช่อง GrayHat Channel, "อิ๊กคิว" จากช่อง Xcrosz, "เบย์" จากช่อง BRF, "บูม" หรือ "บ่าวบูม" จากช่อง OpzTv และ "ลุงไนท์" จากช่อง Gssspotted ซึ่งแต่ละคนก็มีเส้นทางและเรื่องราวที่น่าสนใจแตกต่างกันไป

เรื่องราวของเกมเมอร์เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของวงการเกมไทย และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจจะก้าวเข้าสู่วงการนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ การฝ่าฟันอุปสรรค หรือการค้นพบความสามารถพิเศษของตัวเอง ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างทุกวันนี้

ข่าวล่าสุด

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มุมไบ แหล่งท่องเที่ยวสุดแปลกของอินเดีย

โดบีกาต ร้านซักรีดกลางแจ้งขนาดใหญ่ในมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นทั้งแหล่งซักผ้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนวัฒนธรรมการซักรีดแบบดั้งเดิมที่ยังมีชีวิตชีวาในยุคปัจจุบัน

สุดแปลก! สาวจีนล้างหน้าพบขนตาหลุด 74 เส้น แพทย์เผยสาเหตุ

หญิงสาวชาวจีนพบขนตาจำนวนมากถึง 74 เส้นหลุดออกมาขณะล้างหน้า สร้างความตกใจให้กับเธอและชาวเน็ต แพทย์อธิบายสาเหตุที่เป็นไปได้

ปาฏิหาริย์มีจริง! พบชายหลงป่า 6 วันในเชียงราย นอนอิดโรยห่างหมู่บ้านแค่ 3 กม.

ชายวัย 50 ปี หลงป่าในจังหวัดชัยภูมินาน 6 วัน ถูกพบมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ ห่างจากหมู่บ้านเพียง 3 กิโลเมตร หลังเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram