hello world!

ช็อค!! มือปืน วัย20 ลอบยิงประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

ช็อค!! มือปืน วัย20 ลอบยิงประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์
Published: 15/07/2024

โลกตกตะลึงไปทั่ว เมื่อเกิดเหตุการณ์สุดช็อค ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ถูกลอบยิง

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ได้ระบุตัวผู้ต้องสงสัยปมลอบสังหารทรัมป์ คือ “โทมัส แมทธิว ครูกส์” หนุ่มวัย 20 ปี

โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องสงสัยได้ถูกวิสามัญฯ ทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่พบเอกสารยืนยันตัวตน แต่ใช้วิธีการตรวจสอบไบโอเมตริกซ์ และดีเอ็นเอแทน จนประกาศว่าครูกส์เป็น “ผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับความพยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดี”

เหตุการณ์เกิดขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ในงานหาเสียง ทรัมป์ถูกลอบยิง ขณะที่ผู้ก่อเหตุหลบหมอบอยู่บนหลังคาของอาคารใกล้เคียง บริเวณนอกเขตรักษาความปลอดภัยของการชุมนุม กระสุนเฉียดเข้าที่ใบหู 1 นัด ไม่โดนจุดสำคัญ และจากนั้นจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองได้สังหาร ครูกส์ ทันทีหลังสิ้นเสียงปืน 

นอกจากนี้ บันทึกของคณะกรรมการ การเลือกตั้งรัฐบาลแสดงให้เห็นได้ว่า ผู้ที่ก่อเหตุลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เคยบริจาคเงินจำนวน 15 ดอลลาร์สหรัฐ ให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง ที่สนับสนุนพรรคเดโมแครต หรือเรียกว่า Progressive Turnout Project ในเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา

สำนักข่าว CNN ได้เข้าพูดคุยกับพ่อของผู้ก่อเหตุ ที่ลอบยิงประธานาธิบดี ได้กล่าวว่าขณะนี้ กำลังให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหาแรงจูงใจการก่อเหตุของลูกชายเพิ่มเติม โดยส่วนตัวพ่อเองนั้น ก็ยังไม่รู้รายละเอียดลึก ๆ ที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ 

และหลังจากที่โทมัสถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบเอกสารยืนยันตัวตนใด ๆ ของผู้ก่อเหตุ จึงจำเป็นต้องตรวจสอบ DNA ของเขา และยืนยันโดยข้อมูลชีวภาพแทน

ข่าวล่าสุด

ปารากวัย สร้างประวัติศาสตร์! ดับฝันแซมบ้าบราซิลครั้งแรกในรอบ 16 ปี

ผลบอล ปารากวัย พบ บราซิล ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันที่ (ระบุวันที่) ที่ผ่านมา ณ สนามเอสตาดิโอ เดเฟนโซเรส เดล ชาโค ประเทศปารากวัย

เดอ ลิกต์ผิดซ้ำ! เนเธอร์แลนด์เจ๊าเยอรมนี 2-2 ศึกเนชั่นส์ลีก

ผลบอล เนเธอร์แลนด์ พบ เยอรมนี เดอ ลิกต์ส่อแววหลุดทีมชาติ หลังผิดพลาดซ้ำ เนเธอร์แลนด์เจ๊าเยอรมนี 2-2 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ทีมชาติไทย บุกเฉือนเวียดนาม 10 ประเด็นสำคัญจากเกมประวัติศาสตร์

ในวันที่ 10 กันยายน 2024 ศึกบอลกระชับมิตร เวียดนาม พบ ไทย  ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญด้วยการบุกเอาชนะ เวียดนามถึงถิ่น 2-1

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram