หญิง รฐา เปิดใจครั้งแรก เผยสาเหตุที่ยังไม่มีลูก หลังพบเนื้องอกที่มดลูก ล่าสุดอาการดีขึ้น

Published: 25/10/2024

หญิง รฐา และ ตุลย์เทพ โพธิ์งาม คู่รักที่แต่งงานมาหลายปี ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่ยังไม่มีทายาทผ่านรายการคุยแซ่บshow โดยเผยว่าเคยตรวจพบเนื้องอกที่มดลูก

หญิงเล่าว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว คุณแม่อยากให้ฝากไข่ จึงไปตรวจภายในและพบเนื้องอกที่มดลูก โดยเนื้องอกมีฐานอยู่ในมดลูกและยื่นออกมาดันลำไส้ ทำให้ต้องติดตามอาการทุกปี

แพทย์ได้แจ้งถึงความเสี่ยงสองกรณีหากต้องการตั้งครรภ์ คือ หากผ่าตัดเนื้องอกออก จะมีแผลเป็นบริเวณมดลูก ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการตกเลือดเมื่อท้องโต และหากไม่ผ่าตัด เด็กกับเนื้องอกจะต้องแย่งอาหารกัน

ปัจจุบันหญิงควบคุมอาหารที่มีฮอร์โมน ลดการทานน้ำตาล เนื้อแดง และเนื้อขาวบางชนิด ส่งผลให้เนื้องอกไม่โตขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา จากเดิมที่โตปีละ 1 เซนติเมตร

ตุลย์เทพ สามีของหญิง ไม่ต้องการให้ภรรยาผ่าตัด โดยได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างดีและเห็นว่าการผ่าตัดควรเป็นทางเลือกสุดท้าย หากอาการไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

หญิงเผยว่าตอนนี้อายุ 41 ปีแล้ว จึงคิดว่าอายุ 42-43 ปีน่าจะเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดหากต้องการมีลูก โดยเธอและสามีเปิดใจพร้อมรับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น

ข่าวล่าสุด

'หนูน' ช่วยที! สล็อทเฟิร์ม 'โชต้า' วืดยิงปืน

อาร์เน่อ สล็อท เทรนเนอร์ของลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ดิโอโก้ โชต้า กองหน้ากระดูกแก้ว จะหมดสิทธิ์ลงสนามพบ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้ ดาวยิงโปรตุกีส มีอาการเจ็บระหว่างเกมชนะเชลซี 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และไม่ได้ลงสนามเกมชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 1-0 เมื่อวันพุธ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก สล็อท เผยว่า โชต้า จะยังไม่กลับมาลงซ้อมได้ก่อนเกมนี้ ขณะที่คอเนอร์ แบรดลี่ย์ และเฟเดริโก้ เคียซ่า ก็น่าจะพลาดเกมสุดสัปดาห์เช่นกัน "พวกเขารู้สึกดี แต่ไม่เป็นแบบนั้นหากต้องลงเล่นให้เราในสุดสัปดาห์" สล็อท กล่าว "เฟเดริโก้ อาจลงซ้อมในสุดสัปดาห์นี้ ส่วนดิโอโก้ แน่นอนว่าไม่ได้" "คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ต้องมาดูกันว่าเขาจะได้ลงซ้อมกับเราวันพรุ่งนี้หรือเปล่า" ขณะเดียวกัน โค้ชชาวดัตช์ เผยถึงอาการของอลิสซอน เบ็คเกอร์ว่า "อลิสซอน กำลังพัฒนาไปได้ดีเหมือนที่เราคาด แต่มันไม่ใช่การฟื้นฟูระยะสั้น" "การตัดสินเขามันยากเสมอ เขาไม่ได้อยู่ในระยะสุดท้ายของการฟื้นฟู" "ผมไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะได้อยู่ในเกมพบไบรท์ตัน 2 เกมข้างหน้าด้วยนะ"

นัมยุนซู นักแสดงเกาหลีถูกถล่มหนัก หลังรับบท LGBTQ+ ตอบกลับสังคมอย่างสง่างาม

นัมยุนซู เผชิญกระแสต่อต้านจากการรับบทในซีรีส์ Love In The Big City แต่ยืนยันไม่เสียใจกับการตัดสินใจ พร้อมชี้สังคมเกาหลียังต้องพัฒนาอีกมาก

“สิงห์ โอเพ่น จูเนียร์” คัมแบ๊กดวลวงสวิง 23-24 พ.ย.นี้ ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “สิงห์ โอเพ่น จูเนียร์” เป็นการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมที่ยาวนานที่สุดของประเทศไทย เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกตั้งแต่ปี 2505 โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมมือกับ สโมสรกอล์ฟหลวงหัวหิน จัดการแข่งขันกอล์ฟประเพณีระบบ STABLEFORD โอเพ่นจูเนียร์ ประเภททีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ต่อเนื่องติดต่อกันทุกปีจนถึงปัจจุบันเป็นครั้งที่ 61 เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟในสังกัดทีมต่างๆ มีส่วนร่วมการแข่งขัน เชื่อมความสัมพันธ์ที่ดี และรักษาประเพณีที่ดีงามด้วยมิตรภาพไมตรีจิตที่มีต่อกันมาอย่างยาวนานให้ยั่งยืนสืบต่อไป โดยจัดการแข่งในระบบมาตราฐานระดับสากล ระหว่างวันที่ 23-24 พ.ย. 67 ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสนามกอล์ฟที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย สำหรับ “สิงห์ โอเพ่น จูเนียร์” ครั้งที่ 61 ในปีนี้ มีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 11 ทีม ที่เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี โดยแต่ละทีมได้ทำการคัดเลือกนักกอล์ฟที่ดีที่สุดเพื่อชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ “สิงห์คัพ” ไปครอง เป็นระยะเวลา 1 ปี และทีมใดที่ชนะเลิศติดต่อกัน 3 ปี ก็จะได้ครองถ้วยเป็นกรรมสิทธิ์ การแข่งขันแบ่งออกเป็นประเภททีมและประเภทบุคคล […]

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram