เผยกรอบเวลาใหม่ในการตัดสิน 115 คดี "แมนฯซิตี้"

Published: 24/10/2024

ดิ แอธเลติก (The Athletic) สื่อที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณี 115 คดีของ แมนฯ ซิตี้ ว่าคณะกรรมการอิสระคาดว่าจะตัดสินใจเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่สโมสรต้องเผชิญภายในสิ้นปีนี้ ไม่ใช่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าอย่างที่คาดเอาไว้ก่อนหน้านี้ การพิจารณาคดีนี้ได้เริ่มอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะกินเวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 12 สัปดาห์ และสโมสรอาจต้องตกชั้นหากพบว่ามีความผิด นอกจากนี้ หากพบว่าสโมสรละเมิดกฎ ก็อาจถูกหักคะแนนและปรับเงินได้ 

พรีเมียร์ลีก เริ่มไต่สวนคดี 115 แมนฯซิตี้ ก.ย.นี้ พิจารณา 10 สัปดาห์

"สกาย" ทำโพลโหวตบทลงโทษคดี 115 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

AFP/Darren Staples
แมนฯ ซิตี้ แม้จะได้แชมป์มากมาย แต่ก็ถูกกล่าวหาในคดีทำผิดกฎการเงิน

โดยบทลงโทษที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลน่าจะมีผลบังคับใช้ในฤดูกาลหน้า ซึ่งทางทีม "เรือใบสีฟ้า"  ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดอย่างหนักแน่น ในตอนแรก แมนฯ ซิตี้ถูกตั้งข้อหา 54 กรณีที่ไม่ให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้องตั้งแต่ปี 2009-2010 ถึง 2017-2018 นอกจากนี้ยังถูกกล่าวหาว่าไม่ระบุรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับการจ่ายเงินของผู้เล่นและผู้จัดการทีมถึง 14 ครั้งตั้งแต่ปี 2009-2010 ถึง 2017-2018 นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังถูกตั้งข้อหาอีก 5 คดีที่เกี่ยวข้องกับการไม่ปฏิบัติตามกฎของยูฟ่า ซึ่งรวมถึงกฎการเงินไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ (FFP) ตั้งแต่ปี 2013-2014 ถึง 2017-2018

ข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 7 ข้อกล่าวหาเกี่ยวข้องกับการอ้างว่าพวกเขาละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน (PSR) ของพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ปี 2015-2016 ถึง 2017-2018 ในขณะที่ข้อกล่าวหาที่เหลืออีก 35 ข้อกล่าวหานั้นเชื่อมโยงกับข้อกล่าวหาที่ไม่ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2023

นอกจากนี้สื่อเจ้าเดียวกันยัง ชี้ไปอีกว่า "แหล่งข่าวที่รู้จัก เป๊ปกวาร์ดิโอล่า  เชื่อว่าหากแมนฯ ซิตี้ ถูกตัดสินว่ามีความผิดและถูกลงโทษอย่างรุนแรง จะทำให้กุนซือชาวสแปนิชมีแนวโน้มที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่มากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่ต้องการย้ายจากสโมสรที่ตัวเองรักซึ่งกำลังอยู่ในจุดที่ยากลำบาก

ข่าวล่าสุด

อวดอึ๋มไม่อายใคร! "ยังเฉิน" นางแบบสาวเปลี่ยนเสื้อกลางสนามเบสบอล (คลิป)

กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์สำหรับ ยังเฉิน นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ชาวไต้หวัน ที่สร้างวีรกรรมถอดเสื้อผ้าเปลี่ยนกลางสนาม เทียนมู เบสบอล สเตเดี้ยม โดย โมเดลสาวร่างเล็กที่เป็นแฟนของ เหว่ย ฉวน ดรากอนส์ สโมสรเบสบอลชื่อดังของประเทศ เดินทางเข้าไปนั่งชมเกมในสนามก่อนทำคลิปสุดสยิว ด้วยการเปลี่ยนเสื้อท่ามกลางแฟนๆ ในสนาม ซึ่งคลิปดังกล่าว ยังเฉิน ได้ถอดเสื้อยืดออกเผยให้เห็นชุดชั้นใน ก่อนเปลี่ยนมาใส่ชุดแข่งทีมรัก แน่นอนงานนี้มันกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์อย่างมากทีเดียว สำหรับ ยังเฉิน นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ชาวไต้หวัน ถือเป็นตัวแม่ในงานถ่ายแบบ เวลาว่างเธอมักจะเข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ซึ่งไม่แปลกใจทำไมเธอถึงมีทรวดทรงองค์เอวแจ่มขนาดนี้

แมนฯซิตี้ หวังทุ่มเงินมหาศาลดึง พาลเมอร์ จากเชลซีกลับถิ่นเก่า

รายงานข่าวที่ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยซ้อนสนใจที่จะดึง โคล พาลเมอร์ กลับไปนั้นถูกเปิดเผยครั้งแรกในสเปน โดยอ้างว่าทีม "เรือใบสีฟ้า" ยินดีที่จะจ่ายเงิน 125 ล้านปอนด์ให้ทีม "สิงห์บูลล์" เชลซี เพื่อเป็นค่าตัว แม้จะเพิ่งปล่อยกองกลางตัวรุกวัย 22 ปี ไปเมื่อเดือนมกราคปี 2023 ด้วยค่าตัวบวกแอดออนส์ประมาณ 42.5 ล้านปอนด์ ก็ตาม "พาลเมอร์" เผย "เป๊ป" ตัวแปรย้าย คิดไม่ผิดร่วมทีม "เชลซี" มาเรสก้า ชี้ พาลเมอร์ น่ายิงให้เชลซี ได้มากกว่า 4 ประตู AFP/Glyn KIRK โคล พาลเมอร์ เดอะแบกเชลซี โดยในฤดูกาลนี้ พาลเมอร์  กลายเป็นเดอะแบก ของทีมเชลซี และยังระเบิดฟอร์มเยี่ยม โดยเฉพาะเกมที่ชนะ ไบรท์ตัน  4-2 ที่ทำคนเดียว 4 ประตูในครึ่งแรก ทำให้สร้างสถิติกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้ถึง 4 […]

เผยกรอบเวลาใหม่ในการตัดสิน 115 คดี "แมนฯซิตี้"

ดิ แอธเลติก (The Athletic) สื่อที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณี 115 คดีของ แมนฯ ซิตี้ ว่าคณะกรรมการอิสระคาดว่าจะตัดสินใจเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่สโมสรต้องเผชิญภายในสิ้นปีนี้ ไม่ใช่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าอย่างที่คาดเอาไว้ก่อนหน้านี้ การพิจารณาคดีนี้ได้เริ่มอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะกินเวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 12 สัปดาห์ และสโมสรอาจต้องตกชั้นหากพบว่ามีความผิด นอกจากนี้ หากพบว่าสโมสรละเมิดกฎ ก็อาจถูกหักคะแนนและปรับเงินได้  พรีเมียร์ลีก เริ่มไต่สวนคดี 115 แมนฯซิตี้ ก.ย.นี้ พิจารณา 10 สัปดาห์ "สกาย" ทำโพลโหวตบทลงโทษคดี 115 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ AFP/Darren Staples แมนฯ ซิตี้ แม้จะได้แชมป์มากมาย แต่ก็ถูกกล่าวหาในคดีทำผิดกฎการเงิน โดยบทลงโทษที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลน่าจะมีผลบังคับใช้ในฤดูกาลหน้า ซึ่งทางทีม "เรือใบสีฟ้า"  ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดอย่างหนักแน่น ในตอนแรก แมนฯ ซิตี้ถูกตั้งข้อหา 54 กรณีที่ไม่ให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้องตั้งแต่ปี 2009-2010 ถึง 2017-2018 นอกจากนี้ยังถูกกล่าวหาว่าไม่ระบุรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับการจ่ายเงินของผู้เล่นและผู้จัดการทีมถึง 14 […]

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram