เวสต์แฮม เซ็นคว้าแข้งสาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ทีม

Published: 24/10/2024

เพจเฟซบุ๊ก West Ham Utd Thailand Fanclub ได้รายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมหญิง ประกาศเซ็นสัญญากับ “น้องอันนา - อันนา ฉันทวงศ์วิริยะ“ แข้งสาวน้อยสายเลือดไทยแท้ วัย 17 ปี เข้าร่วมทีม อคาเดมี่ ยู-18 

การเซ็นสัญญาครั้งนี้จะทำให้ น้องอันนา กลายเป็นนักฟุตบอลหญิงชาวไทยคนแรก ที่ได้รับสัญญาจากสโมสรในศึกวูเม่น ซูเปอร์ลีก (WSL)  ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของฟุตบอลลีกอาชีพหญิง ประเทศอังกฤษ  ที่ผ่านมา น้องอันนา ฝึกซ้อมภายใต้สังกัดของ Elite Performance Academy (EPA Bangkok)

โรนัลโด้ ยืนหนึ่ง ฟอร์บส์จัด 10 อันดับนักเตะรายได้มากที่สุด ปี 2024

แมนยู เล็งดึง "อโมริม" หากปลดบอส "เทน ฮาก"

West Ham Utd Thailand Fanclub
อันนา ฉันทวงศ์วิริยะ แข้งสาวน้อยสายเลือดไทยแท้ วัย 17 ปี เข้าร่วมทีม อคาเดมี่ ยู-18

ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอคาเดมี่ในเมืองไทย ที่ได้การรับรองหลักสูตรโดยตรงจากสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้ความร่วมมือผ่านโครงการ West Ham United Foundation (WHUF)

โดยในสัญญาเบื้องต้น น้องอันนา จะได้ร่วมซ้อมและลงแข่งร่วมกับทีมเยาวชนหญิง เวสต์แฮม ยู-18 ในศึกจูเนียร์ พรีเมียร์ลีก ก่อนเตรียมตัวก้าวขึ้นไปมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรต่อไป 

สำหรับรายละเอียดการเซ็นสัญญาครั้งนี้ จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่เมืองไทย ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีผู้บริหาร และอดีตนักฟุตบอลเวสต์แฮมชื่อดัง เดินทางจากอังกฤษ มาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

เตือนภัย! พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ มรสุมถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เตือนประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย พร้อมเฝ้าระวังพายุโซนร้อน "จ่ามี" ที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลจีนใต้

กัสเปรินี่ยันขอชนะโดนยิงดีกว่าเจ๊าคลีนชีต

จาน ปิเอโร่ กัสเปรินี่ เทรนเนอร์ อตาลันต้า ออกอาการหงุดหงิดฟอร์มของทีมตัวเอง โดยบอกว่าอยากจะชนะ 3-2 เสียยังดีกว่าที่จะเก็บคลีนชีตเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในแชมเปี้ยนส์ลีก

สพฐ.แจ้งด่วน! ยันยังไม่มีระเบียบใหม่เรื่องการแต่งกายครู ให้ปฏิบัติตามแนวทางเดิม

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. ออกมาชี้แจงกรณีข่าวการแต่งกายของข้าราชการครูที่แพร่สะพัดในโซเชียล ยืนยันยังไม่มีคำสั่งใหม่ ให้ปฏิบัติตามแนวทางเดิม

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram