โมริยาสุผิดหวัง 'ซามูไร' เจ๊าออสซี่

Published: 17/10/2024

ฮาจิเมะ โมริยาสุ เทรนเนอร์ทีมชาติญี่ปุ่น แสดงความผิดหวังกับฟอร์มของลูกทีมที่เสมอ ออสเตรเลีย 1-1 เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ผลงานดังกล่าวทำให้ "ซามูไรสีน้ำเงิน" ยุติสถิติการชนะรวด 9 เกมติดต่อกัน แถมไม่เสียสักประตู ก่อนที่โชโกะ ทานิกูชิ มายิงประตูตัวเองในเกมที่ไซตามะ สเตเดี้ยม

"ผมรู้สึกผิดหวัง เราอยากได้สามแต้ม และทำให้แฟนๆ มีความสุข" โมริยาสุ กล่าว

"เท่าที่ผ่านมาเรามาถึงจุดนี้โดยไม่เสียสักประตู และคืนนี้ เราเสียไป 1 ประตู เป็นการทำเข้าประตูตัวเอง"

"เราอาจแย่กว่าเดิมจากจังหวะนั้นแต่นักเตะของเรายืนหยัดและรักษาความนิ่งเอาไว้พร้อมยกระดับการเล่นเพื่อไล่ตามตีเสมอออสเตรเลีย"

"พวกเขายอมรับความจริงแล้วก็เดินหน้าต่อไป ผลการแข่งขันนี้น่าผิดหวัง แต่ผมก็สามารถกลับไปประเมินกระบวนการของลูกทีมได้หลังจากเกมนี้"

ญี่ปุ่น ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ซี ด้วยการมี 10 แต้มจาก 4 เกม โดยมี ออสเตรเลีย, ซาอุดิอาระเบีย และบาห์เรน เก็บไป 5 แต้มเท่ากัน โดย 2 ทีมที่มีคะแนนมากสุดจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ

ข่าวล่าสุด

เอ็มบั๊ปเป้ต้องรอ25ต.ค.ฟังผลคดีเปแอสเช

คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ต้องรอจนถึงวันที่ 25 ตุลาคมกว่าจะทราบผลเรื่องฟ้องร้องเรียกค่าแรงค้างจ่ายจาก เปแอสเช ลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศสมีคำสั่งให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จ่ายค่าแรงและโบนัสค้างจ่ายจำนวน 55 ล้านยูโรให้กับกองหน้าวัย 25 ปี แต่สโมสรดังของลีก เอิง ไม่ทำตามคำสั่งดังกล่าว ส่งผลให้กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศศต้องดำเนินการฟ้องร้อง เช่นเดียวกับ เปแอสเช ที่พลิกลิ้นว่า เอ็มบั๊ปเป้ ทำผิดสัญญาส่งผลให้สโมสรไม่ต้องจ่ายแค่แรงตลอด 3 เดือนหลังสุด (ตั้งแต่เมษายนถึงมิถุนายน) เปแอสเช ยังคงยืนยันว่ามีการตกลงกับ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ไม่ต้องจ่ายเงินกรณีนักเตะไม่ทำตามสัญญา ผิดกับกองหน้าวัย 25 ปีที่ระบุว่าสโมสรได้ตกลงทางวาจาว่าจะจ่ายเงินให้กับตนเอง สื่อฝรั่งเศสระบุ เปแอสเช มีการตกลงทางวาจากับ เอ็มบั๊ปเป้ ในการยืนยันที่จะจ่ายเงินให้นักเตะ ทว่าตอนนี้มีการปฏิเสธจากสโมสร ส่งผลให้คณะกรรมการฝ่ายกฎหมายของ แอลแอฟเป ต้องลงมาตัดสิน โดย อาร์แอ็มเซ คาดว่า แอลแอฟเป จะออกคำตัดสินอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ซึ่งมีแนวโน้มเอนเอียงไปฝั่ง เอ็มบั๊ปเป้ กระนั้น เปแอสเช อาจดำเนินการเมินคำสั่งตามเดิม

อัยการร้องคุก 4 ปี 'อุย-โจ' ถ่ายเซ็กซ์เทปไม่ยินยอม

อัยการเกาหลีใต้ เรียกร้องให้ศาลตัดสินลงโทษ ฮวาง อุย-โจ กองหน้าคลิปฉาว จำคุก 4 ปี ข้อหาถ่ายภาพสยิวโดยที่คู่ขาไม่ได้ให้ความยินยอม อัยการระบุว่า ดาวยิงวัย 32 ปี ทำผิดกฎหมายพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการลงโทษคดีอาญาที่เกี่ยวกับการกระทำผิดทางเพศ ระหว่างการไต่สวนครั้งแรกที่ศาลแขวงโซล เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ฮวาง ลงสนามให้ อลันยาสปอร์ สโมสรในตุรกี เวลานี้ โดยเขาถูกตั้งข้อหาถ่ายภาพมีเซ็กซ์กับคู่ขาของตัวเอง 2 คน จำนวน 4 หน ระหว่าง มิ.ย.-ก.ย.2022 โดยไม่ได้รับความยินยอม สำหรับภาพดังกล่าวนั้น ถูกพี่สะใภ้ ฮวาง แชร์ไปบนอินสตาแกรมเมื่อ มิ.ย. ปีก่อน และถูกตัดสินจำคุกไปแล้ว 3 ปี ทนายความของหัวหอกกิมจิ เปิดเผยว่า ลูกความของเขาได้ยอมรับทุกข้อกล่าวหา ระหว่างการไต่สวนเมื่อวันพุธ "หนึ่งในเหยื่อปฏิเสธที่จะเจรจา และเรียกร้องการลงโทษอย่างหนัก" อัยการ ระบุ "ฮวาง อาจยอมรับข้อกล่าวหาในตอนนี้ แต่การที่เคยปฏิเสธมาก่อนนี้ ทำให้ยังมีปัญหาว่าเขาสำนึกผิดจริงๆ หรือไม่"

'โด้' โวยเปาหลังเกมเจ๊าตาร์ตัน

คริสเตียโน โรนัลโด้ ถูกจับภาพได้ในระหว่างเดินเข้าไปโวยผู้ตัดสินก่อนจะออกจากสนามด้วยความฉุนเฉียวภายหลังจบเกมที่เสมอกับ สก็อตแลนด์ 0-0 ที่ แฮมป์เดน พาร์ค สกอตแลนด์ ลงสนามโดยยังไม่ได้รับชัยชนะเลยในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โดยต้องเผชิญหน้ากับ โรนัลโด้และเพื่อนร่วมทีมซึ่งรั้งตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มเอ 1 ด้วยชัยชนะรวด อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถฝ่าแนวรับที่แข็งแกร่งของลูกทีมของ สตีฟ คลาร์ก ได้ โดย โปรตุเกส ครองบอลได้กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ตลอดทั้งเกม อย่างไรก็ตาม นักเตะตัวชูโรงอย่าง โรนัลโด้ ซึ่งกำลังพยายามทำประตูที่ 134 ให้กับทีมชาติ กลับทำผลงานไม่ได้ตามที่คาดฝันเอาไว้ แข้งวัย 39 ปีรายนี้ถูกแฟนๆ โห่ใส่ภายหลังจบเกมภายหลังเห็นเขาโต้แย้งกับ ลอว์เรนซ์ วิสเซอร์ ผู้ตัดสิน และเขาแสดงท่าทีหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดตลอดทั้งเกม เป็นที่เชื่อกันว่าด้วยคำตัดสินในจังหวะต่างๆ ในเกมนี้รวมถึงการที่ผู้ตัดสินเป่าจบเกม โดยไม่ได้ให้โอกาสทีมของเขาได้เตะมุมในจังหวะสุดท้ายของเกมซึ่งเลยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาทีไปแล้วทำให้สตาร์ฝอยทองโกรธเป็นอย่างมาก เขาเข้าไปโวยวายกับผู้ตัดสินและคว่ำนิ้วโป้งสองนิ้วให้กับแฟนบอลเจ้าบ้าน ก่อนจะเดินออกจากสนามไปอย่างอารมณ์ค้าง

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram