เยอรมันคุมอังกฤษ! ผู้ดีตั้ง 'ทูเคิ่ล' นั่งแท่นกุนซือ

Published: 16/10/2024

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ประกาศว่า โทมัส ทูเคิล จะเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติ อังกฤษ โดยกุนซือชาวเยอรมันจะเริ่มทำหน้าที่ในวันที่ 1 มกราคม 2025 เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026

ทูเคิล กลับสู่วงการฟุตบอลอังกฤษอีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จกับ เชลซี มาอย่างโชกโชน โดยเขาพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปและแชมป์สโมสรโลกได้สำเร็จ รวมถึงยังประสบความสำเร็จในระดับสูงสุดทั้งใน เยอรมนี และ ฝรั่งเศส อีกด้วย

นอกจากนี้ เขายังได้รับเลือกให้เป็นโค้ชแห่งปีของยูฟ่าและฟีฟ่าในปี 2021 ภายหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลดังกล่าว

การเข้ารับตำแหน่งของเขาที่ FA ถือเป็นการสิ้นสุดการค้นหาตำแหน่งผู้จัดการทีม ซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคม หลังจาก “ทรีไลออนส์” ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของยูฟ่า ยูโร 2024 ได้ไม่นาน

กระบวนการลับซึ่งมีการสัมภาษณ์ผู้สมัครหลายคนนั้น นำโดย มาร์ค บูลลิงแฮม ซีอีโอของ FA และ จอห์น แม็คเดอร์ม็อตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีมชาย และเห็นว่า ทูเคิล ได้รับการระบุให้เป็นผู้ที่ได้รับการพิจารณาก่อน

ในขณะเดียวกัน FA ได้แต่งตั้ง แอนโทนีย์ แบร์รี่ เข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมในการเข้ามาทำงานร่วมกับ ทูเคิ่ล ด้วยเช่นกัน

การตัดสินใจคัดเลือก ทูเคิล และ แบร์รี่ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการ FA เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว โดย ทูเคิล ได้เซ็นสัญญากับ เอฟเอ ในวันอังคารที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยการประกาศดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปเพื่อลดการรบกวนจากแคมป์ทีมชาติที่เพิ่งจะสิ้นสุดลง

ทั้งสองจะเริ่มทำงานในวันที่ 1 มกราคม 2025 ก่อนกระบวนการคัดเลือกสำหรับรอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลกในปีถัดไป ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่ แคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา

ลี คาร์สลีย์ หัวหน้าโค้ชชั่วคราวจะทำหน้าที่คุมทัพ “ทรีไลออนส์” จนจบรอบแบ่งกลุ่มของ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกในเดือนหน้า โดยจะลงเล่นเกมสำคัญเยือน กรีซ และเปิดบ้านพบกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์

จากนั้นเขาจะกลับมาทำหน้าที่นำทัพอังกฤษป้องกันแชมป์ยูฟ่า ยู-21 ยูโรป้า ลีก หลังจากที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฤดูร้อนหน้าได้สำเร็จเมื่อสุดสัปดาห์นี้

ทางด้าน โทมัส ทูเคิล กล่าวถึงการเข้ารับงานในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำทีมชาติอังกฤษ”

“ผมรู้สึกผูกพันกับกีฬาฟุตบอลของประเทศอังกฤษมาเป็นเวลานานแล้ว และมันทำให้ผมมีช่วงเวลาอันน่าเหลือเชื่อมากมาย การได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของ อังกฤษ ถือเป็นสิทธิพิเศษอันยิ่งใหญ่ และโอกาสในการทำงานร่วมกับกลุ่มผู้เล่นที่มีความสามารถพิเศษเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก”

“การได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ แอนโธนี่ ในฐานะผู้ช่วยโค้ชของผม เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้ทีมชาติ อังกฤษ ประสบความสำเร็จและทำให้แฟนบอลภาคภูมิใจ”

“ผมขอขอบคุณ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาร์ค และ จอห์น สำหรับความไว้วางใจ และผมตั้งตารอที่จะเริ่มต้นการเดินทางร่วมกัน”

ข่าวล่าสุด

ตัวแทนยัน 'ปธ.เป้' ถูกใส่ร้ายคดีข่มขืน

ตัวแทนของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กล่าวว่าข้อกล่าวหาในคดีข่มขืนของสตาร์ชาวฝรั่งเศสนั้นเป็นเรื่องเท็จโดยสิ้นเชิง และเป็นข่าวลือที่ถูกใส่ร้าย ขณะที่ทางทนายความของเขาเผยว่า เอ็มบัปเป้ ไม่มีทางเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว อัยการสวีเดนได้ยืนยันในแถลงการณ์ที่ตอบสนองต่อการรายงานข่าวดังกล่าวว่า พวกได้เปิดการสอบสวนกรณีข่มขืนที่ถูกกล่าวหาในโรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางกรุงสตอกโฮล์มแล้ว แต่ไม่ได้ระบุตัวผู้ต้องสงสัย ในขณะที่สำนักข่าว SVT ของสวีเดนและหนังสือพิมพ์รายวัน Expressen และ Aftonbladet อ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ รายงานว่า เอ็มบัปเป้ ในวัย 25 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ “ข่าวลือหมิ่นประมาทใหม่เริ่มแพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต” แถลงการณ์ที่ส่งถึงสำนักข่าว Reuters โดยตัวแทนของ เอ็มบัปเป้ ระบุ “ข้อกล่าวหานี้เป็นเท็จโดยสิ้นเชิงและขาดซึ่งความรับผิดชอบ และการเผยแพร่ต่อสาธารณะเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้” “คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จะไม่ยอมให้ความซื่อสัตย์ ชื่อเสียง และเกียรติยศของเขาต้องถูกทำให้แปดเปื้อนด้วยการกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงเด็ดขาด” เช่นเดียวกับทาง มารี-อาลิกซ์ กานู-แบร์นาร์ด ทนายความของ เอ็มบัปเป้ ได้กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ TF1 ของฝรั่งเศสเมื่อวันอังคารว่า “เราไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ร้องเรียน และผมไม่ทราบว่าเขาคือเป้าหมายของการร้องเรียนครั้งนี้หรือไม่” “เขาไม่เคยอยู่คนเดียว เขาไม่มีทางเอาตัวไปเผชิญกับสถานการณ์ที่เสี่ยงอันตราย โดยรวมแล้วเขาไม่เคยมีพฤติกรรมที่น่าตำหนิแต่อย่างใด นี่คือเรื่องที่จริงแท้แน่นอน เขาดูสงบนิ่งกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ตกตะลึงกับกระแสข่าวที่สื่อโหมกระหน่ำเข้ามา เขาไม่เข้าใจว่าเขาจะถูกตำหนิได้อย่างไร” “เขาไม่ได้ทำอะไรผิด” กานู-แบร์นาร์ด […]

เปแอสเช ยังสนดึง "แรชฟอร์ด" จากแมนยูเสริมทัพ : PPTVHD36

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังคงให้ความสนใจคว้าตัว มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกฟอร์มดร็อปจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม TeamTalk สื่อในอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  ทีมดังในศึกฟุตบอลลีก เอิง ยังคงให้ความสนใจ มาร์คัส แรชฟอร์ด เข้าไปเสริมในเกมรุก แม้ว่าผลงานในฤดูกาล 2024-2025  ทำได้เพียงประตูเดียวในพรีเมียร์ลีกจาก 7 เกม และทำไป 4 ประตูจาก 11 เกมในทุกรายการ โดย 2 ประตูมาจากเกมที่ถล่มบาร์นสลีย์ 7-0 ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 ส่งผลให้หลุดจากทีมชาติอังกฤษด้วยเช่นกัน  เปแอสเช หวังดึง "แรชฟอร์ด" หลังมีปัญหากับ "แมนยู" "เซอร์จิม" สั่งรั้ง "แรชฟอร์ด" อยู่กับแมนยูต่อ AFP/Paul ellis มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนหน้านี้ […]

"แม่แก้ว" ถูกหวยเพราะ ธี่หยด2 เผยข้อความที่ "ณเดชน์" ส่งมาให้เมื่อเช้า

ได้เฮดังๆ อีกคนแล้ว สำหรับ แม่แก้ว สุดารัตน์ คุณแม่ของซุปตาร์หนุ่มสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ล่าสุดได้ถูกลอตเตอรี่รับเงินมาแบบกรุบๆโดย แม่แก้ว ได้เล่าว่า ที่ถูกรางวัลเพราะ ณเดชน์ ส่งข้อความมาบอกเมื่อเช้า ภาพยนตร์เรื่อง ธี่หยด2 สร้างรายได้ 400 ล้านบาทแล้ว ซึ่งทำให้เจ้าตัวได้ซื้อลอตเตอรี่และถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 00 เงินรางวัล 2,000 บาท"ได้ชุดนี้เพราะ ธี่หยด2 ….เห็นเลขสวย…โดนใจ… 5555 @kugimiyas #วันนี้ลูกชายส่งไลน์ถึงแม่มะเช้า บอกว่า หนัง 400 ล้านแล้ว ปกติลูกจะไม่ค่อยส่งแบบนี้…แม่ก็เอ๊ะ…ในใจ…"

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram